“ตู่ นพพล” ปลื้ม รางวัลศิลปินแห่งชาติ

260

นักแสดงและผู้กำกับที่มากความสามารถ “ตู่ นพพล โกมารชุน” อยู่ในวงการมากว่า 44 ปี และมีผลงานการแสดงมานับไม่ถ้วน จนได้รับคัดเลือกจากกระทรวงวัฒนธรรมให้เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ภาพยนตร์และละคร ประจำปี 2564

ล่าสุด ตู่ นพพล ได้เผยถึงความดีใจที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ว่า เมื่อทราบว่าได้รับรางวัลก็คิดถึงคุณแม่ “ป้าจุ๊ จุรี โอศิริ”ที่ได้รับรางวัลศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง นักพากย์และนักแสดง ประจำปี 2541 และคุณครูที่หลายคนไม่ว่าจะเป็นครูคนแรก “ฉลอง ภักดีวิจิตร” กับผลงานชิ้นแรก “ใต้ฟ้าสีคราม” ยังมี อาดวงดาว จารุจินดา, อาต้อย เศรษฐา,อารอง เค้ามูลคดี, สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์ และอีกหลายท่านที่คอยสั่งสอนมาตลอด

ระยะเวลา 44 ปี ในวงการตนตั้งใจและให้เกียรติกับอาชีพนักแสดงมาตลอด ปฏิบัติตัวตั้งแต่วันแรกจนปัจจุบันเหมือนเดิม คือ มากองก่อนเวลา, อ่านบทของตัวเอง ทำการบ้านล่วงหน้า และมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับทีมงานเบื้องหน้าและเบื้องหลัง และที่สำคัญที่สุดคือรักในอาชีพตัวเองจะอยู่ได้ยาวนาน ตั้งแต่เข้าวงการมาไม่เคยคิดว่ามีแม่ดัง แม่ไม่เคยสอนหรือแนะนำอะไรแบบจริงจัง

ต้องใช้วิธีทำให้ดูเป็นตัวอย่างแล้วอาศัยครูพักลักจำเอาเอง ส่วนเทคนิค คำสอนต่างๆจะได้จากนักแสดงรุ่นพี่ๆที่คอยแนะนำและเอ็นดูมาตั้งแต่เข้าวงการ ถ้าพูดถึงความประทับใจคุณแม่ ว่าเป็นตั้งใจและขยัน ทำเต็มที่สุด จนถึงละครเรื่องสุดท้ายที่มาเล่นให้ “คฤหาสน์สีแดง” ปี 2554 ถือเป็นแบบอย่างที่ดีที่นำมาปรับใช้ตลอด ไม่เคยลืมจนถึงทุกวันนี้

Previous article“กานต์ วิภากร” วอนลูกๆกลับบ้าน พ่อป่วยอยากให้ดูแล
Next article“เปิ้ล นาคร” เผย เบิร์ดไม่คิดกอบโกยจากแตงโม