“ปุ๊กลุก ฝนทิพย์” โวยโรงพยาบาล อย่าล้อเล่นกับชีวิตแม่ของตน

99

ทำเอาไปไม่ถูกเลย เมื่อสาวปุ๊กลุก ต้องนำแม่ส่งโรงพยาบาลด่วน พร้อมทั้งโทรแจ้งโรงพยาบาลก่อนล่วงหน้าว่าคนไข้มีอาการปากเริ่มม่วง แต่สุดท้ายก็ไม่มีเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมรับคนไข้ งานนี้ต้องออกมาโพสต์ผ่านสื่อถึงการทำงานของโรงพยาบาล

ล่าสุด ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ ออกมาเปิดใจถึงการทำงานของโรงพยาบาลที่ตนได้นำแม่ซึ่งอาการโคม่าส่งตัวด่วนว่า “เสียใจมาก กับสิ่งที่เกิดขึ้น รู้สึกว่าล้อเล่นกับชีวิตของคน มีกี่คนแล้วที่ไม่รอดเพราะทำงานกันแบบนี้ หรือเพราะคุณเห็นว่าการตายเจอทุกวัน เลยทำแบบนี้เหรอ ถ้าเป็นครอบครัวคุณบ้าง คุณจะทำงานแบบนี้ไหม ถ้าคุณแม่เราต้องเป็นอะไรไป แต่พวกคุณทำงานกันเต็มที่แล้วมันอีกเรื่องนึง ขอเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่จะซื้อบ้านนะคะ เลือกโรงพยาบาลใกล้บ้านที่ดี ที่จะรักษาชีวิตของคนไข้ดีกว่านี้ ที่เค้าจะกระตือรือร้นกว่านี้ ไม่ใช่สักแต่จะเปิดแต่ดูแลคนไข้เหมือนผักเหมือนปลา เราไม่โอเคมากๆ

ถ้าเปิดโรงพยาบาลเพื่อหาเงิน หรือถ้าคุณเป็นบุคลาการที่สามารถช่วยเหลือชีวิตคนได้ คนไข้จะอยู่หรือจะตายขึ้นอยู่ในมือของคุณแล้ว คุณไม่ได้รักในอาชีพ ลาออกเถอะค่ะ ส่วนโรงพยาบาลที่ไม่มีศักยภาพในการเซฟชีวิตคนไข้ที่ใกล้เสียชีวิต ก็ปิดไปเถอะค่ะ หรือปิดส่วนฉุกเฉินไปยังดีกว่า มันไม่ใช่ที่ๆจะลองผิด เพราะคนสามารถตายได้แค่วิเดียว เราเลือกเอาชีวิตคนที่เรารักครอบครัวคนไข้เค้าเลือกฝากชีวิตไว้ในกำมือพวกคุณ แต่พวกคุณทำแบบนี้ได้ยังไง ? อยากให้มีจิตสำนึกมากกว่านี้”

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เลบานเต้ 2-2 กาดิซ (ลาลีก้า)
Next article“กลัฟ คณาวุฒิ” ร่วมกับแฟนคลับ บริจาคเครื่องมือแพทย์ต้านโควิด-19