ชมพู่ อารยา แชร์ประสบการณ์การฉีดวัคซีน

118

ช่วงนี้หลายคนเริ่มได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 กันแล้ว คนในวงการบันเทิงก็เช่นกัน อย่าง ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต นักแสดงชื่อดังก็ไดเข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนแวคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะอยู่ในเขตพื้นที่เสี่ยง และได้ออกมาแชร์ประสบการณ์การฉีดวัคซีนในครั้งนี้ด้วย หากใครรักชม หรือชมแคร์ใครก็จะบอกให้ออกมาฉีดวัคซีนกัน

ล่าสุด ชมพู่ อารยา ได้ออกมาเปิดใจเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ว่าเป็นการตั้งใจอยู่แล้วว่าจะฉีด เนื่องจากสถานการณ์ที่แพร่ระบาดในขณะ ตนเองมีลูกเล็กและมีแพลนจะมีลูก และไม่อยากเป็นคนนำเชื้อโรคไปแพร่ให้คุณแม่ ตนเองได้ศึกษาข้อมูลวัคซีนชนิดต่างๆและก็เคยคิดจะบินไปฉีดวัคซีนที่ต่างประเทศเช่นกัน แต่พอได้หาความรู้เกี่ยวกับวัคซีน ข้อดี ข้อเสีย ประสิทธิภาพ โดยวัคซีนแต่ละยี่ห้อจะเก็บข้อมูลของตัวเอง ต่างสถานที่ ต่างเวลา ซึ่งหากจะนำมาเปรียบเทียบกันคงจะไม่แฟร์

แต่ที่แน่ๆไม่มียี่ห้อไหนป้องกันได้ 100% แต่ที่ทุกยี่ห้อมีเหมือนกันคือป้องกันไม่ให้เชื้อโรคเล่นเราหนัก ลดอัตราการเป็นผู้ป่วย ICU ช่วยแบ่งเบาภาระของบุคลากรทางกาแพทย์และสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ เพื่อให้การแพร่ระบาดจบให้เร็วที่สุด และยังกล่าวว่า “The best Vaccine is whatever vaccine you were offered”ก็อย่างที่คุณหมอบอกพวกเราว่าวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนที่ฉีดได้เร็วที่สุด ชมเชื่อว่าไม่ว่าจะฉีดยี่ห้ออะไร เราก็ต้องห้ามการ์ดตกอยู่ดี ไม่ใช่จะถอดแมสออกทันที ส่วนเรื่องผลข้างเคียงหลังจากฉีดก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ปกติดีทุกอย่าง

Previous articleเอ็นบีเอ จารึก “ คายรี เออร์วิง ” เข้าก๊วนตำนาน 50-40-90
Next article“แพร พรรัมภา” ผ่าตัดด่วน เลือดออกในช่องท้อง