ยูทูบเบอร์ หยาดพิรุณ โล่แจ้งความผู้จัดการโกงค่าตัว

76

หยาดพิรุณ ปู่หล่น ยูทูบเบอร์ชื่อดังจากการคัพเวอร์เพลง “ว่างแล้วช่วยโทรกลับ” ของนักร้องลิเดีย เข้าเดินทางมายังสน.ห้วยขวาง พร้อมทนายความ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ให้ดำเนินคดีอดีตผู้จัดการหลังพบว่ายักยอกเงินค่าตัวมูลค่าเกือบ 5 ล้านบาท

หยาดพิรุณ กล่าวว่า สำหรับตนนั้นเคยเป็นเพื่อนกับผู้จัดการท่านนี้มานานกว่า 10 ปี และเมื่อตนดังจากการร้องเพลงว่างแล้วช่วยโทรกลับ เริ่มมีงานติดต่อเข้ามาเรื่อยๆ และมากขึ้น ด้วยความที่ตนเองไว้ใจเพื่อน จึงให้เขาเข้ามาช่วยเป็นผู้จัดการ ดูแลคิวงานให้

ภายหลังตนเองได้สังเกตเห็นพิรุธหลายอย่าง และได้มีโอกาสคุยกับลูกค้าหลายราย จนทราบว่าผู้จัดการท่านนี้จะรับงานจากลูกค้า โดยให้ลูกค้าโอนเงินค่าจ้างเข้าบัญชีส่วนตัวของเขาเอง ซึ่งไม่ใช่บัญชีของตนเอง รวมถึงกำชับลูกค้าไม่ให้บอกค่าตัวหรือส่งใบเสร็จการโอนเงินให้ตัวเอง เพราะผู้จัดการจะแจ้งค่าจ้าง ค่าตัวที่ไม่ใช่ยอดจริงกับตนเอง และทำการยักยอกเงินบางส่วนไป อย่างงานล่าสุดลูกค้าโอนเงินค่าตัวมาให้ 800,000 บาท แต่ตนเองกลับได้ค่าตัวเพียง 180,000 บาท เท่านั้น แย่กว่านั้นอดีตผู้จัดการคนนี้จ้างคนอื่นมาปลอมเป็นลูกค้าเพื่อโอนเงินให้ตัวเองแทน บางครั้งยังปลอมแปลงลายเซ็นในสัญญา

โดยที่ตนเองไม่ทราบรายละเอียดงานใดๆ บางครั้งรับเงินเจ้าภาพมาแล้วกลับทิ้งงาน ทิ้งสัญญา ไม่ทำตามสัญญา ทำให้เอเจนซี่ที่มาติดต่องานได้รับความเสียหาย บางคนโดนไล่ออก ลูกค้าบางรายก็ฟ้องร้องตนเอง ซึ่งถ้ารวมมูลค่าค่าตัวที่ถูกโกงไปก็น่าจะประมาณเกือบ 5 ล้านบาท ไม่น้อยกว่า 10 งานที่ยักยอก ขณะนี้ตนเองกำลังติดต่อลูกค้าที่เคยจ้างงานทั้งหมดกว่า 100 งาน เพื่อตรวจสอบว่ามีการยักยอกลักษณะนี้หรือไม่

Previous articleร้านโรตีปิด ไม่ขอยุ่งเกี่ยว ธนาธร และการเมือง ยืนยันรักสถาบัน
Next articleพลอย โพสต์เข้าใจสามี กันต์ กันตถาวร เชื่อมั่นไม่คิดร้ายใคร