วิธีการเลือก ชุดไปงานแต่ง ให้ดูดีทำอย่างไร

482

คนนี้ก็แต่งงาน เพื่อนคนโน้นก็แต่งงาน ทำให้เราต้องหา ชุดไปงานแต่ง ปัญหานี้ก็ดูจะใหญ่โตสำหรับสาวอยู่เหมือนกันใช่ไหมคะ เพราะงานแต่งงานก็ต้องมีแขกเป็นจำนวนมาก การเลือกชุดก็ต้องพิถีพิถันกันมากเสียหน่อย อาจจะแจ้งเกิดในงานแต่งงานนี้ก็ได้นะคะ

ชุดไปงานแต่ง

รูปร่างของแต่งละคนนั้นแตกต่างกัน แฟชั่นก็ต่างกัน ปัญหาที่เกิดกับการเลือกชุดก็มีหลากหลาย บ้างก็ หน้าอกเล็ก บ้างก็หน้าท้องยื่น หรือบ้างก็ขาใหญ่ แต่ทุกปัญหาก็ย่อมมีทางแก้ไขได้ วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกชุดไปงานแต่ง แบบที่ช่วยอำพรางข้อบกพร่องของตนเอง ทำให้คุณสาวมั่นใจเกิน 100 ได้แน่นอนคะ


1. หน้าท้อง สำหรับสาวอวบ อ้วน หรือสาวผอมที่มักจะไปอ้วนบริเวณหน้าท้อง เวลาแต่งชุดแล้ว ดูไม่สวย จะให้มาออกกำลังลดในเวลาอันสั้นก็คงลำบาก เราแนะนำให้สาวเลือกชุดที่มี่มีเข็มขัด มีผ้าผูกบริเวณเอว หรือเลือกชุดที่มีการตกแต่งระบายช่วงเอวเล็กน้อย เน้นนะคะว่าเพียงเล็กน้อย ถ้ามากจนเกินไปก็จะยิ่งการเป็นการเน้นหน้าท้องให้ใหญ่ขึ้น วิธีนี้เป็นการสร้างให้บริเวณของเอวดูมีสัดส่วนมากยิ่งขึ้น แต่จะให้ดีกว่านี้ แนะนำให้ใส่บอดี้สูทกระชับหน้าท้องร่วมด้วย อาจจะอึดอัดไปสักหน่อย แต่เพื่อความสวยงามแล้ว ก็คุ้มค่าคะ

2. แขน มีสาวหลายคนที่ไม่กล้าใส่ชุดแขนกุด ชุดไม่มีแขน ควรเลือกชุดเดรสที่มีแขนจะดีที่สุดคะ หรือชุดเดรสเปิดไหล่ที่ปิดบริเวณแขนหรือมีบางส่วนที่ปิดแขน จะทำให้ดูสมส่วน ดึงความสนใจไปยังบริเวณไหล่แทนแขนคุณ ส่วนชุดเดรสแบบไม่มีแขนก็ยังสามารถใส่ได้นะคะ เพียงหาผ้าคลุมไหล่สวยๆสักผืนก็สามารถช่วยอำพรางแขนได้แล้วคะ

3. ขา สวยหลายคนมีขาใหญ่ ทำให้ขาดความมั่นใจในการใส่ชุดเดรสสั้นๆ การเลือกชุดเดรสยาวปกปิดขานั้นคงจะเป็นวิธีที่ดี อาจจะไม่จำเป็นต้องยาวถึงพื้น เพราะจะทำให้ดูตัน ดูหนาได้คะ เอาเพียงว่าสามารถปกปิดส่วนขาที่มีปัญหาก็คงพอ หรือยาวเลยหัวเข่าลงมาสักเล็กน้อยก็กำลังดีนะคะ หรือจะเลือกชุดเดรสที่กระโปรงด้านในสั้นส่วนกระโปรงด้านนอกเป็นผ้าโปร่ง ผ้าตาข่าย ยาว ก็ดูดีคะ ไม่ดูเตี้ย

4. หน้าอก เป็นส่วนที่สาวๆหลายคนไม่พึงพอใจกับขนาดหน้าอกของตนเอง ใหญ่ไม่ว่า แต่ดันเล็กนี้สิ ปัจจุบันเดรสที่ช่วยแก้ปัญหาหน้าอกเล็กมีมากมายคะ อาจจะเลือกแบบที่มีฟองน้ำเสริมด้านใน  หรือจะเลือกเป็นแบบเดรสเกาะอก สาวบางคนก็อาจใส่เสื้อชั้นในแบบมีฟองน้ำหนาๆ หรือเสื้อชั้นในที่ออกมาแบบเพื่อทำให้แลดูมีหน้าอกเสริมด้านในก็ได้คะ ส่วนสาวที่มีหน้าอกใหญ่อยู่แล้วควรเลี่ยงชุดเกาะอก สายเดี่ยวเพราะจะดูโป๊จนเกินไปคะ

5. สะโพก สำหรับสาวที่มีสะโพกผาย สะโพกใหญ่ ควรเลือกชุดเดรสที่หลวมกว่าตัวเล็กน้อยเพราะถ้าใส่พอดีตัวจะยิ่งไปเน้นความใหญ่โตของสะโพกได้คะ หรือจะเลือกกระโปรงเอวสูงทรงเอ  กระโปรงบานก็ใส่ได้นะคะ เพราะความกว้างของตัวกระโปรงจะช่วยอำพรางสะโพกด้วย

เมื่อรู้เทคนิคในการเลือกชุดไปงานแต่งแล้ว ก็อย่าลืมเปิดการ์ดงานแต่งสักหน่อยนะคะว่าเจ้าภาพมีธีมงานหรือไม่ บางคนขอให้ผู้มาร่วมงานแต่งสีตามที่เจ้าภาพชอบหรือถูกโฉลกกับเจ้าของงาน เราก็ควรให้ความร่วมมือกับเจ้าของงานด้วยนะคะ สีที่เขาห้ามก็ไม่ควรใส่ไป แล้วก็เลือกชุดให้เข้ากับสถานที่จัดงานด้วยนะคะ เดี๋ยวแทนที่จะเกิดแบบสวยๆ แต่จะกลับเป็นตัวประหลาดในงานแทน

ข้อมูลอ้างอิง

วิธีการเลือกกระโปรง พรางหุ้น สำหรับสาวอวบ สวมเมื่อไหร่ก็ปัง: sistacafe.com
รวม 7 ทริคแต่งตัวสำหรับสาว ต้นแขนใหญ่ แต่งยังไงให้มองแล้วดีต่อใจ: sistacafe.com
เลือกเดรสไปงานแต่งอย่างไร “ให้เหมาะกับรูปร่าง: spiceee.net
7 วิธีแต่งตัวพรางขาใหญ่ ใส่ยังงัยให้ดูขาเรียว เป๊ะเวอร์: saroop.net

Previous articleชวนเที่ยว ‘เกิ่นเทอ’ ตลาดน้ำปากแม่น้ำโขงเวียดนามเดินทางง่ายด้วย Vietjet
Next articleครีมลด รูขุมขนกว้าง เพื่อผิวที่เรียบเนียน