มานูเอล มิแรนดา ชวดงานออสการ์ เพราะคนใกล้ชิดติดโควิด

19

งานออสการ์

เหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้เสมอ ยิ่งเวลาที่เราไม่อยากให้เกิด ซึ่ง ลิน-มานูเอล มิแรนดา ชายอเมริกันวัย 42 ผู้มากความสามารถ เป็นทั้ง นักแสดง นักร้อง, นักแต่งเพลงแร็พ ผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ และนักเขียนบทละคร หนึ่งในนอมินีที่เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากผลงานเพลง ‘Dos Oruguitas’ ที่แต่งให้ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง Encanto เจอมาสดๆ ร้อนๆ เมื่อจู่ๆ ก็ต้องตัดสินใจยกเลิกไปร่วมงานประกาศรางวัลออสการ์ เพราะภรรยาติดโควิด

งานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 94 ที่โรงละครดอลบี เธียเตอร์ ในนครลอสแองเลลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ค่ำวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม ตรงกับเช้าวันจันทร์ที่ 28 มีนาคมตามเวลาในไทย จัดขึ้นภายใต้มาตรการผู้เข้าร่วมงานต้องแสดงผลตรวจพีซีอาร์เป็นลบอย่างน้อย 2 ครั้ง และผู้เข้าร่วมงานต้องได้รับการฉีดวัคซีนโควิดครบโดส

มิแรนดา ซึ่งปีนี้ยังมีผลงานกำกับในภาพยนตร์เรื่อง tick, tick…BOOM! ที่ส่งให้ แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ ติด 1 ใน 5 พระเอกที่มีชื่อเข้าชิงออสการ์นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ทวีตแจ้งข่าวเศร้าเมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม ว่า “ถึงชาวฮอลลีวู้ด เมื่อสุดสัปดาห์นี้ภรรยาผมมีผลตรวจโควิดเป็นบวก เธอยังสบายดี ผมและลูกๆ มีผลตรวจเป็นลบ แต่เพื่อป้องกันไว้ก่อน ผมจะไม่ไปร่วมงานออสการ์คืนพรุ่งนี้”

ผู้กำกับ นักแต่งเพลง และยังกล่าวว่า “ผมจะนั่งเชียร์ TickTick Boom และ Encanto ไปพร้อมกับทีมงานของภาพยนตร์ทั้งสอง และกับครอบครัวของผมไปพร้อมกับพวกคุณทุกคน”

นอกจากพลาดไปร่วมงานออสการ์ มิแรนดา ครีเอเตอร์ละครบรอดเวย์ Hamilton ยังพลาดการแสดงสดครั้งแรกบนเวทีออสการ์ของเพลง We Don’t Talk About Bruno ที่เขาแต่ง และได้รับความนิยมอย่างสูงจากภาพยนตร์แอมิเมชั่นเรื่อง Encanto ที่กลายเป็นเพลงฮิตติดชาร์ตเพลงอันดับสูงสุดจากภาพยนตร์แอนิเมชั่นของดิสนีย์ในรอบกว่า 26 ปี

หากมิแรนดา ได้รับรางวัลออสการ์ เขาจะกลายเป็นศิลปินผู้มีสถานะ EGOT ซึ่งหมายถึงได้มาแล้วทั้งรางวัลเอ็มมี แกรมมี่ ออสการ์ และ โทนี อะวอร์ดส์ ที่หาได้น้อยคนมาก

Previous articleCODA ได้รับรางวัลหนังยอดเยี่ยม และ วิล สมิธ ได้นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม
Next articleลิซ่า BlackPink ฉลองวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 25 ปี พร้อมครอบครัว