ตุ๊กตาย้ำ หากมีอาการอุจจาระเต็มท้อง ไม่ควรทานยาเองแนะนำปรึกษาแพทย์ด่วน

43

ปรึกษาแพทย์

หลังจากที่เมื่อไม่นานมานี้ ตุ๊กตา จมาพร แสงทอง นักร้องสาวคนดังจาก เวทีประกวด The Voice Season 2 ที่เธอได้แชร์ประสบการณ์ถึงโรคอุจจาระเต็มท้องเพื่อเป็นวิทยาทานให้กับทุกคนได้รับทราบ

และถึงแม้ว่าเรื่องดังกล่าวอาจจะเป็นเรื่องที่ไม่ได้มี ผู้คนพูดถึงมากนัก แต่ทว่านี่คือเรื่องราวนี้สำคัญต่อสุขภาพอย่างแท้จริง

โดย ตุ๊กตา ได้แชร์ถึงประสบการณ์ ที่หลายคนอาจเกิดอาการวิงเวียนศีรษะตลอดเวลา หายใจติดขัดแน่นท้องหรือหายใจได้แค่ครึ่งเดียวและต้องหายใจลึก ๆ ตลอด

กินข้าวกินปลาได้น้อยลงและไม่ค่อยอยากกินอะไรมากนัก หรือกินได้นิดเดียวก็แน่นท้อง เรอเปรี้ยวตลอดทั้งวัน และรู้สึกว่าลมในท้องแน่น แสบท้องเบา ๆ คล้ายโรคกระเพาะ รวมไปถึงอาจมีอาการปวดเมื่อยตัวอ่อนเพลียนอนไม่ค่อยหลับ

ซึ่งเรื่องดังกล่าวอาจมาจากอาการอุจจาระเต็มท้องก็เป็นได้

ล่าสุดสาวตุ๊กตา ย้ำอีกครั้งว่าหากมีอาการทั้งหมด ควรที่จะไปพบแพทย์และไม่ควรซื้อยามาทดลองทานเอง เพราะอาจมีผลกระทบในระยะยาว

 “ปรึกษาคุณหมอนะคะ ไม่แนะนำให้ลองทานยาถ่ายเองเด็ดขาด เพราะเดี๋ยวมีผลในระยะยาว สรุปก็คือ หลังจากได้เอาน้องขี้ออกไปน่าจะจำนวนนึงเลย อาการก็ดีขึ้นมากๆ ไม่เวียนหัวแล้ว ใช้ชีวิตได้ตามปกติ อาการทุกอย่างหายวับ คุณหมอถึงขั้นถามว่า น้ำหนักหายไปกี่โลครับ แต่วันนี้ซัดกางเกงยีนส์มา ก็เลยยังไม่ได้ชั่ง รู้แต่พุงแน่นๆ ก็คือฟีบ แฮปปี้ แต่ต้องเอาออกอีก หมอบอก เดี๋ยวจะคอยอัพเดทเรื่อย ๆ”

 “โดยตุ๊กตา ไปรักษาที่แผนกทางเดินอาหาร รพ.สมิติเวช สุขุมวิท ค่าเอกซเรย์ 700 บาท เบ็ดเสร็จค่าเสียหายรวมยาแล้ว 3,xxx บาท”

Previous articleต่อ ธนภพ เผยถึงวันเกิดตนเองที่ตรงกับวันวาเลนไทน์
Next articleบิวกิ้น พุฒิพงศ์ ผวาโดนสะกดรอยตามที่ลานจอดรถ