โรเบิร์ต แพททินสัน เผย บรูซ เวย์น ฉบับของเขา คือ แบทแมน ที่ต้องการบำบัดตนเอง

78

บรูซ เวย์น

ใกล้เข้ามาทุกขณะสำหรับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ในช่วงต้นปี 2022 นี้สำหรับ The Batman หนังไอ้มนุษย์ค้างคาวฉบับสร้างใหม่ทั้งหมดที่รับบทโดยพระเอกคนดังอย่าง โรเบิร์ต แพตทินสัน ผู้เคยฝากผลงานไว้กับหนังแวมไพร์ทไวไลท์

และในครั้งนี้ดาราหนุ่มคนดัง ได้ออกมาเปิดเผย ถึงการที่เขาได้เขารับบทเป็น บรูซ เวย์น หรือที่เรารู้จักกันอีกชื่อหนึ่งคือ แบทแมน หรือตัวตนแท้จริงคือ บรูซ เวย์น นักธุรกิจมหาเศรษฐี ว่าตัวละครของเขามีบาดแผลในใจและต้องการบำบัดตนเองเป็นอย่างยิ่ง

สำหรับผมแล้วไอ้มนุษย์ค้างคาวในภาคนี้ มีบาดแผลในจิตใจมากมาย เขาจึงได้สร้างกลไกขึ้นมาในเชิงจิตวิทยาเพื่อบำบัดตนเอง

 “คุณรู้ดีว่า บรูซ เวย์น มีปมในทุก ๆ ภาคของการเป็นมนุษย์ค้างคาว แต่ในทางจิตวิทยาที่แท้จริงมันซับซ้อนเป็นอย่างมาก เขาจะจัดการกับมันอย่างไร มันเลยเป็นเหมือนการบำบัดตนเองด้วยการเป็นแบทแมน ไงล่ะ แล้วการกลายเป็นแบทแมนมันตอบโจทย์”

 ”ในชีวิตของเขาได้อย่างแท้จริง การที่เขาได้ออกไปต่อสู้ได้ปราบเหล่าร้าย ได้ใช้ชีวิตในมุมมืดอีกแบบหนึ่งมันสามารถที่จะ ช่วยแก้ไขปมในจิตใจที่เขา ติดค้างมาอย่างยาวนานได้สำเร็จ”

 “อันที่จริงแบทแมนนี่แหละคือหมอที่รักษาและเยียวยาจิจใจของเขาอย่างดีมาโดยตลอด ผมเองเริ่มเข้าใจแล้วว่า เขาคือคนสองด้านอย่างแท้จริง และด้านสว่างตอนกลางวัน ด้านมือตอนกลางคืน และทุกอย่างนั้นเกิ้อหนุนกันอย่างไม่น่าเชื่อ คุณจะได้เห็นทุกอย่างในไม่ช้านี้ผมเชื่อว่าคุณจะประทับใจ”

Previous articleJennifer’s body (2009) เมื่อสาวสวยกลายเป็นปีศาจโหด
Next articleTaken (2008) สุดยอดหนังแอ็คชั่นคลาสสิคตลอดกาล