Taken (2008) สุดยอดหนังแอ็คชั่นคลาสสิคตลอดกาล

131

หนังแอ็คชั่น

สำหรับคอภาพยนตร์ แอคชั่น รู้จักกันเป็นอย่างดีสำหรับหนังเทคเคนที่มีถึง 3 ภาคแต่ทว่าหากจะพูดถึงภาคที่คลาสสิคและยังถูกแฟนหนังแอ็คชั่นย้อนกลับไปดูถึงหลายครั้ง Taken เมื่อปี 2008 นี่คือภาพยนตร์ที่อมตะตลอดกาล

Taken หรือในชื่อไทยว่า เทคเคน  เล่าถึงเรื่องราวของ ไบรอัน อดีต สายลับผู้มีฝีมือการต่อสู้อย่างยอดเยี่ยม แต่ทว่าเขาได้ล้างลาจากวงการมาได้ซักระยะ ๆ และใช้ชีวิตอย่างสงบ

ชีวิตของเขานั้นพร้อมที่จะทุ่มเทให้กับลูกสาวอย่าง คิม เพียงคนเดียว หลังจากที่ครอบครัวของเขาได้แตกแยกและเขาต้องแยกทางกับภรรยาแต่ ทั้งนี้ทั้งคู่ยังคงติดต่อกันและเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันมาโดยตลอด

อย่างไรก็ตามด้วยความไร้เดียงสาของเด็กสาวอย่าง ตีม ลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนที่ได้เดินทางไปยุโรป เพื่อรับชมคอนเสิร์ตของวงยูทู และได้ลงเครื่องบินที่ประเทศฝรั่งเศส พร้อมกับเพื่อนสาวอีกหนึ่งคน ที่ทั้งสองไม่รู้เสียแล้วว่าพวกเธอกำลังถูกแก๊งค้ามนุษย์ที่จะจับสาวไปขายบริการหลอกล่อ

และในที่สุดเรื่องราวที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นก็ได้เกิด เมื่อทั้งสองถูกแก๊งค้ามนุษย์จับไปขาย นั้นจึงทำให้ผู้เป็นพ่อต้องใช้ทักษะทุกอย่างเพื่อตามทวงลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนคืนมา ก่อนที่ทุกอย่างจะสายจนเกินไป

สำหรับคำวิจารณ์ ของภาพยนตร์เรื่อง Taken

ในแง่บวก

นี่คือหนังแอ็คชั่นสุดมันส์ที่ขึ้นอีก 1 เรื่องของ วงการภาพยนตร์แอคชั่น โดยหนังนั้นจะไม่ได้ใช้เหตุและผลมากจนเกินไป แต่ทว่าการตามฆ่าา ตามต่อสู้คือเรื่องราวที่ผู้ชมสามารถเต็มอิ่มได้อย่างสะใจ

ในแง่ลบ

บอกเหตุผลของน้ำค่อนข้างไม่ตรงกับความเป็นจริงเพราะในภายหลัง นักแสดงนำก็ได้ออกมาเปิดเผยเช่นกัน ว่า หนังทำให้ดูน่ากลัวจนเกินไปเพื่อความสนุกและอรรถรสความบันเทิง แต่ว่าผลตอบรับคือผู้ปกครองไม่ต้องการให้ลูกของตนเองเดินทางไปยุโรปตั้งแต่มีภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาในช่วงยุคดังกล่าว

Previous articleโรเบิร์ต แพททินสัน เผย บรูซ เวย์น ฉบับของเขา คือ แบทแมน ที่ต้องการบำบัดตนเอง
Next articleเผย วอร์เนอร์ บราเดอร์ส เดินหน้าสร้างภาพยนตร์ มอร์ทัล คอมแบท 2