วัตสัน แสดงจุดยืนสนับสนุนชาวปาเลสไตน์ แต่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าต่อต้านชาวยิว

122

ชาวปาเลสไตน์

กลายเป็นเรื่องราวที่ทำให้ ให้ดาราสาวคนดังอย่าง เอ็มม่า วัตสัน รวมไปถึงแฟนคลับทั่วโลกต้องมึนงง

โดยเมื่อไม่นานมานี้ดาราสาววัย 31 ปีได้โพสต์ภาพแสดงจุดยืนสนับสนุนชาว ปาเลสไตน์ ทว่าภาพดังกล่าวกลับถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเธอคือคนที่ต่อต้านชาวยิวหรือคนอิสราเอล

จากเรื่องดังกล่าวได้เกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งดาราสาวจากเกาะอังกฤษได้ โพสต์ภาพการประท้วงของชาวปาเลสไตน์ โดยมีแผ่นป้ายอยู่ตรงกลางเขียนว่า ‘Solidarity is a Verb’ และใต้ภาพมีแคปชัน เป็นคำพูดของ ซารา อาเหม็ด นักวิชาการเฟมินิสต์ชาวอังกฤษ-ออสเตรเลีย ซึ่งสื่อความว่า ความเป็นปึกแผ่น (solidarity) คือการทำงานหนัก เป็นการยึดมั่น และตระหนักถึงความเจ็บปวดร่วมกัน รวมถึงอนาคตที่เรามีร่วมกับผู้อื่น ซึ่งในที่นี้ก็สื่อถึงชาวปาเลสไตน์

อย่างไรก็ตามภายหลัง ๆ จากที่เธอได้โพสต์ภาพดังกล่าวออกไป ทางฝั่งประเทศอิสราเอลได้วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้ แดนนี ดานอน อดีตรัฐมนตรีกระทรวงวิทยาศาสตร์และอดีตเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำ UN ได้โพสต์ข้อความและภาพเสียดสีในโซเชียลส่วนตัวถึงดาราสาวคนนี้พร้อมกับเขียน ในทำนองจิกกัดที่ว่า “ขอหัก 10 คะแนนกับกริฟฟินดอร์”

อีกทั้งเรื่องเก่าเธอยังถูกชาวโซเชียลในประเทศอิสราเอลวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก และเธอ ถูกขู่ว่าเรื่องราวเกี่ยวกับ Harry Potter อาจจะถูกแบนในประเทศอิสราเอล

อย่างไรก็ตามภาพของเธอกลับมีคนกด ไลค์ และชื่นชอบมากกว่า 1 ล้านไลค์เป็นที่เรียบร้อย และได้มีผู้คนรอบโลกรวมถึงชาวโซเชียลที่ได้เข่าไปให้กำลังใจเธออย่างล้นหลามและขอบคุณที่เธอออกมาสนับสนุนชาวปาเลสไตน์ ซึ่งดูเหมือนว่าเธอจะได้ใจผู้อพยพจากตะวันออกกลางที่อยู่ในยุโรปและประเทศอังกฤษเป็นอย่างมาก ที่ได้ส่งข้อความให้กำลังใจเธออย่างล้นหลาม ณ เวลานี้

Previous articleมือเขียนบท No Way Home เผยเกือบได้เห็นเอนเครดิตที่มี 2 นักแสดงไอ้แมงมุมรุ่นเก่าสานต่อเนื้อเรื่องตนเอง
Next articleไฮไลท์บอลสด สวินดอน ทาวน์ 1-4 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (ฟุตบอลเอฟเอ คัพ)