ต้มยำกุ้ง 2 (2013) กลับมาอีกครั้งกับยอดภาพยนตร์แอ็คชั่นสัญชาติไทย

84

ภาพยนตร์แอ็คชั่น

สำหรับคอภาพยนตร์แอ็คชั่นสัญชาติไทยคงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก โทนี่ จา หรือ จาพนม สุดยอดดาราคนดัง ที่ในเวลานี้เขาได้โกอินเตอร์ไปอยู่ในวงการภาพยนตร์อเมริกา เป็นที่เรียบร้อยและแน่นอนว่าผลงานที่สร้างชื่อมากมาย ของเขา ไม่ว่าจะเป็น องค์บาทและอีกหนึ่งภาพยนตร์ชื่อดังคือ ต้มยำกุ้ง ยังคงเป็นผลงานขึ้นหิ้งหลังชาวไทยและทั่วโลกต่างยกย่อง

ต้มยำกุ้ง 2 เล่าถึงเรื่องราวของขาม หนุ่มผู้เชี่ยวชาญในศิลปะแม่ไม้มวยไทย และมีจิตใจที่ดีรักสงบซึ่งเขานั้น มีความรักและสนิทสนมกับขอนช้างของเขาเป็นอย่างมาก

ทว่าเรื่องราวที่เขาต้องการใช้ชีวิตอย่างสงบกลับไม่มีอยู่จริง เมื่อได้มีกลุ่มนายทุน บุกรุกเข้ามา ณ ที่พักของเขาและต้องการช้าง ของเขาไปทำอะไรบางอย่าง

และถึงแม้ว่า การซื้อขายด้วยการให้เงิน ที่มากเท่าไหร่ก็ไม่สามารถซื้อใจของชายหนุ่มผู้นี้ได้ แต่ทว่าสุดท้าย ช้างสุดที่รักได้ถูกแย่งชิงออกไป ทำให้เขาต้องตามหาช้างอีกครั้งและได้พบกับ จ่ามาร์ค ที่ทั้งคู่เคยพบกันมาแล้วในภาคที่ 1 และร่วมมือกันแก้ปัญหา

ซึ่งในครั้งนี้ทั้งคู่ ยังต้องแก้ปัญหาด้วยกันอีกครั้งกับช้างสุดที่รักของ ที่อาจเข้าไปพัวพันถึงเรื่องราวระดับประเทศ

สำหรับคำวิจารณ์ ของภาพยนตร์เรื่อง ต้มยำกุ้ง 2

ในแง่บวก

ผู้ชมที่รักในภาพยนตร์แอ็คชั่น น่าที่จะอิ่มเอิบกับ อรรถรสที่หนังได้ใส่มาเป็นอย่างดี การต่อสู้ ที่โชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยอันงดงาม หนังเก็บรายละเอียดและเผยแพร่วัฒนธรรมไทยได้อย่างยอดเยี่ยมที่ดูไม่ล้าหลังและดูเท่ และสง่างาม เป็นอย่างมาก

ในแง่ลบ

ต้องยอมรับตามตรงว่าหนังค่อนข้างที่จะเวอร์ เกินความจริงและผู้ชมที่ดี ชอบอะไรที่สมเหตุสมผลอาจจะต้องมองข้ามภาพยนตร์เรื่องนี้

Previous articleแอร์ ภัณฑิลา ยินดีกับ ดิว อริสรา ว่าที่เจ้าสาวคนต่อไป
Next articleทุ่มกว่า 6 หมื่นล้านบาท ซื้อลิขสิทธิ์ครึ่งเพลง All I Want for Christmas Is You