It (2017) ปีศาจร้ายจากนรกมาแล้ว

83

ปีศาจร้าย

สำหรับคอภาพยนตร์ที่ชื่นชอบหนังผีแนวสยองขวัญแบบ Jump Scare ที่ทำให้คุณต้องตกใจแบบคาดเดาไม่ได้ แน่นอนว่าหนังเรื่อง it น่าที่จะถูกใจคุณเป็นอย่างมาก

It หรือในชื่อไทยว่า “โผล่จากนรก” เล่าถึงเรื่องราวของ บิล เด็กน้อยที่ได้ทำด้วยกระดาษให้กับน้องชายวัย 7 ขวบ ชื่อ จอร์จี แต่ทว่าใน วันที่ฝนตกอย่างหนักน้องชายของเขาได้พลาดทำเรือกระดาษไหลออกจากบ้าน ลงไปในร่องท่อระบายน้ำ

ในขณะที่เด็กน้อย กำลังงมเรือดังกล่าวขึ้นมา ตัวตลกที่ชื่อว่า เพนนี่ไวซ์ ได้โผล่ขึ้นมาใต้ท่อและได้ล่อลวงเด็ก ก่อนที่สุดท้ายมันจะใช้ฟันอันแหลมคม กัดแล้วลากเด็กน้อยรายนี้ลงไปในท่อ

ซึ่งเรื่องดังกล่าวสร้างความเสียใจให้กับ บิล และครอบครัวอย่างที่สุด อย่างไรก็ตามเขายังเชื่อว่าน้องเขายังมีชีวิตอยู่ ณ ที่ใดที่หนึ่ง

ทว่าในฤดูร้อนปีถัดมา เขาและผองเพื่อนได้ออกตามหาน้องชาย ซึ่งพวกเขาคือชมรมรวมพลคนขี้แพ้ อย่างแท้จริง

โดยชมรมคนขี้แพ้ได้ออกตามหาเด็กน้อยผู้หายสาบสูญ ทว่าทั้งหมดกับได้พบเรื่องราวประหลาดและดูเหมือนว่า ปีศาจร้ายตัวตลก ที่ สามารถสกัดกิน ผู้คนเป็นอาหารซึ่ง ปีศาจร้ายรายนี้จะกลับมาทุก 27 ปี และแก๊งเด็กขี้แพ้จะทำอย่างไรเพื่อเอาตัวรอดและตามหาน้องชายที่หายสาบสูญไปในครั้งนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง It

ในแง่บวก

หนังสร้างบรรยากาศย้อนยุคไปในช่วงทศวรรษ 80 ได้เป็นอย่างดี ผู้คนที่ชื่นชอบบรรยากาศหนัง ย้อนยุค และมีความสยองขวัญในแบบฉบับยุคทศวรรษ 80 ไม่ควรพลาดเรื่องนี้เป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะฮาก  จั๊มสแกร์ ที่ชอบโผล่ออกมาให้ผู้คนได้ตกใจเป็นระยะ

ในแง่ลบ

บางช่วงของหนัง ไม่สามารถเติมเต็มกับคำว่าดีที่สุดได้ หลากหลายฉากที่น่าจะดึงอารมณ์ได้มากกว่านี้รวมไปถึง บอกเหตุผลที่ถึงแม้ว่านี่จะเป็นหนังผีแต่ก็ควรที่จะมีเหตุผลที่น่าเชื่อถือหรือมีความเป็นไปได้ มากกว่านี้

Previous articleเลขด่วนหวยเลื่อนงวดสุดท้าย จากเพจ “แม่น้ำหนึ่ง”
Next articleSpider-Man No Way Home (2021) สุดยอดภาพยนตร์ ของหนังไอ้แมงมุมตลอดกาล