Spider-Man No Way Home (2021) สุดยอดภาพยนตร์ ของหนังไอ้แมงมุมตลอดกาล

215

ไอ้แมงมุม

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ส่งท้ายปีที่แฟนหนังทั่วโลกรอคอยอย่างสุดหัวใจ สำหรับ Spider-Man No Way Home ที่ในครั้งนี้หนังมีเรื่องราวมากมายก่อนที่จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ข่าวลือที่ว่าจะมีไอ้แมงมุมทั้ง 2 กลับมาช่วย ไอ้แมงมุมตัวหลักหรือไม่ รวมไปถึงการทำภาพยนตร์จะเป็นอย่างไร

Spider-Man No Way Home เล่าถึงเรื่องราวของ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ กับปัญหาที่เขาจะต้องแก้ไขหลังจากที่เขาถูกใส่ร้ายป้ายสีให้เป็นผู้ฆ่า มิสเตริโอ วายร้ายในหนังภาคก่อนเรื่อง Spider-man far from home ทว่าในครั้งนี้ ปัญหา ไม่ได้แก้ไขโดยง่ายและทำให้ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ที่ประสบกับความล้มเหลวในชีวิตพร้อมกับชีวิตส่วนตัวทุกอย่างที่ต้องพังทลาย และเขาต้องเร่งเข้าพบกับ Doctor strange เพื่อช่วยแก้ไขเรื่องราวดังกล่าวนี้

อย่างไรก็ตาม Doctor strange ที่จะแก้ไขเรื่องราวดังกล่าวนี้ด้วยคาถา ของเขากลับเกิดผิดพลาดและท้ายที่สุดมันเป็นการเปิดจักรวาลอื่น ๆ ให้เข้ามายังโลกใบนี้ และเหล่าวายร้ายทั้งหลายได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง พร้อมกับปัญหามากมายที่ ไอ้แมงมุมน้อยจะต้องแก้ไข คู่ไปกับหมอแปลก ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man No Way Home

ในแง่บวก

นี่คือหนังไอ้แมงมุมที่ขึ้นหิ้ง อย่างแท้จริง อาจเรียกว่านี่คือหนังที่ดีที่สุดและเป็นสเกลที่ใหญ่ที่สุดของ ไอ้แมงมุมทั้งหมด 8 เรื่องที่เคยมีมาตั้งแต่ปี 2002 ที่ผู้ชมจะได้ยิ่งกว่าคำว่า คุ้มเกินคุ้ม

ในแง่ลบ

มีความรู้สึกได้ว่าบางฉากการต่อสู้ที่ยังน่าจะยืดได้อีกสักเล็กน้อย รวมไปถึงประเด็นที่หนังทำกับบางตัวละคร ที่ยังดูไม่เคลีย มากนัก

Previous articleIt (2017) ปีศาจร้ายจากนรกมาแล้ว
Next articleเสก โลโซ แจ้งตร. จับแฟนสาวของลูกชาย