About a Boy (2002) เมื่อหนุ่มเจ้าชู้ ต้องกลายเป็นชายผู้อบอุ่น

77

เจ้าชู้

สำหรับผู้ชมที่ชื่นชอบภาพยนตร์ในแนวดราม่า ปนตลกและมีสาระกับชีวิต ภาพยนตร์ About a Boy เป็นอีก  1 ภาพยนตร์ที่คุณน่าจะถูกใจได้ไม่ยาก สำหรับ ความแสบของตัวละครที่สุดท้ายอาจจะได้บทเรียนชีวิต จากเด็กน้อย 1 คนที่เข้ามาอย่างที่เขาไม่ได้ตั้งตัว

About a Boy หรือในชื่อไทยว่าโสดแบบว่า เล่าถึงเรื่องราวของ วิล ฟรีแมน ชายหนุ่มจอมเจ้าชู้ ที่ชีวิตไม่มีเป้าหมายอะไรมากมายนอกจาก หลอกมีอะไรกับสาว ๆ ไปเรื่อย ๆ เขาไม่ต้องทำงานอะไรมากนักเนื่องจากมรดก ทางด้านลิขสิทธิ์ดนตรีที่ได้มาจากคุณพ่อของเขา ทำให้เขาได้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย

ทว่าชีวิตของเขาที่เข้าสู่วัย 38 ปียังคงใช้ชีวิตอย่างระเหยและไม่ได้สนใจอะไรมากมาย แต่เรื่องทุกอย่างได้เปลี่ยนไปเมื่อเขาได้พบกับ มาคัส เด็กน้อย ที่เข้ามาในชีวิตของหนุ่มจอมเจ้าชู้รายนี้อย่างไม่คาดฝัน เพราะหนุ่มจอมกะล่อนพยายามที่จะจีบแม่ของ เด็กน้อยคนนี้

แต่ทว่าในเวลาต่อมาเขากลับเห็นอกเห็นใจถึงปัญหาที่เกิดขึ้น กับชีวิตของเด็กน้อยและคุณแม่ จนทำให้ หนุ่มจอมกะล่อน อาจจะต้องเปลี่ยนตัวเองเป็นชายที่อบอุ่นและต้องทำทุกอย่างเพื่อช่วยเด็กน้อยคนนี้ ให้รอดพ้นจากปัญหาสังคมที่กำลังทำลายชีวิตของเด็กที่น่าสงสาร

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง About a Boy

ในแง่บวก

หนังรับชมได้ง่าย ผู้ชมสามารถที่จะเข้าใจเรื่องราวของตัวละครทุกฝ่ายได้อย่างรวดเร็ว รวมไปถึงความแสบ ความเป็น หนุ่มเจ้าชู้และกะล่อนของตัวละครเอก ที่ทำให้คนดูรู้สึกอมยิ้มและรู้สึกหงุดหงิดได้เช่นกัน อีกทั้งแค่คิดที่น่าสนใจ อาจจะทำให้คุณเห็นมุมมองอะไรบางอย่างเกี่ยวกับสังคมในประเทศอังกฤษ

ในแง่ลบ

หนังไม่ได้เป็นหนังที่ซับซ้อนหรือต้องใช้ความคิดมากมายนัก สำหรับผู้ชมที่ต้องการรับชมภาพยนตร์ ที่ต้องใช้ความคิดอาจจะต้องหลีกเลี่ยงหนังเรื่องนี้

Previous articleหาซื้อให้ทัน! เลขเด็ดปู่คำแสน ปล่อยเลขความฝันลุ้นงวด 16 ธันวาคม
Next articleAcross the Spider-Verse (Part One) ปล่อยทีเซอร์แรก ฉาย 7 ต.ค.ปีหน้า