Across the Spider-Verse (Part One) ปล่อยทีเซอร์แรก ฉาย 7 ต.ค.ปีหน้า

125

ทีเซอร์

Spider-Man หรือ ไอ้แมงมุม ในเมืองไทย น่าจะเป็นซุปเปอร์ฮีโร่จากคอร์มิคที่ถูกนำมาสร้างเป็นหนังแบบเดี่ยว ๆ มากที่สุดในช่วงศตวรรษใหม่ เฉพาะเวอร์ชั่นที่ใช้คนแสดงก็นับได้ 8 เรื่องในเวลา 20 ปี

เริ่มจาก Spider-Man จำนวน 3 ภาคของผู้กำกับ Sam Raimi ระหว่างปี 2002 – 2007 ตามด้วย 2 ภาคจาก The Amazing Spider-Man ของผู้กำกับ Marc Webb ในปี 2012 และ 2014 รวมถึงล่าสุดเวอร์ชั่นที่ได้ลิขสิทธิ์จาก Marvel Studios ได้แก่ Spider-Man ภาค Homecoming ในปี 2017, ภาค Far From Home ในปี 2019 และภาคล่าสุด No Way Home ซึ่งจะเข้าโรงภาพยนตร์ช่วงกลางเดือนธันวาคม

ยังไม่นับภาคต่อของ No Way Home ซึ่งยังไม่ได้ตั้งชื่อ และกำลังอยู่ในกระบวนการพัฒนา โดย Marvel Studios จะกลับมาร่วมโปรดิวซ์กับ Sony Pictures และ Pascal Pictures ขณะที่ Tom Holland ได้รับคาดหมายจะกลับมารับบทนำ

เมื่อปี 2018 ไอ้แมงมุมถูกนำมาสร้างในรูปแบบหนังอนิเมชั่นเรื่อง Spider-Man: Into the Spider-Verse ซึ่งกวาดรายได้ทั่วโลกไปมากถึง 375 ล้านเหรียญสหรัฐ พร้อมคว้ารางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม จึงมีแผนออกมาอีก 2 ตอนได้แก่ Spider-Man: Across the Spider-Verse (Part One) ในปีหน้า และ Spider-Man: Across the Spider-Verse (Part Two) ในปี 2023

ล่าสุด Sony Pictures ได้ปล่อยทีเซอร์แรกของ Spider-Man: Across the Spider-Verse (Part One) พร้อมประกาศดีเดย์กำหนดฉายในวันที่ 7 ตุลาคม 2022 ผู้สนใจคลิกดูได้ที่ลิงก์  https://youtu.be/gIKRF_UgLN8

Across the Spider-Verse เป็นภาคต่อของ Into the Spider-Verse โดยแบ่งออกเป็น 2 ภาคย่อย และได้ Phil Lord จากภาคแรก มารับหน้าที่เขียนบทเช่นเดิม

จากทีเซอร์ เราได้เห็น สไปเดอร์เกวน เดินทางข้ามจักรวาลมาหา ไมล์ โมราเลส ก่อนจะเปิดตัว สไปเดอร์แมน 2099 ซึ่งเป็นตัวละครใหม่และมีบทบาทสำคัญในภาคต่อนี้ หลังจากเคยปรากฏตัวในท้ายเครดิตของภาคแรก

Previous articleAbout a Boy (2002) เมื่อหนุ่มเจ้าชู้ ต้องกลายเป็นชายผู้อบอุ่น
Next articleAll I Want For Christmas Is You ของ “Mariah” ยอดขายทะลุ 10 ล้านในอเมริกา