Long Short (2019) จะทำอย่างไร เมื่อสาวที่คุณชอบกลายเป็นผู้มีอำนาจระดับประเทศ

38

ผู้มีอำนาจ

สำหรับผู้ชมที่กำลังตามหาภาพยนตร์ในแนวความรักที่สามารถรับชมได้อย่างเพลิดเพลิน มีความตลก และความขัดแย้งความต่างกันทางฐานะเป็นอย่างมากของตัวละคร ภาพยนตร์เรื่อง Long Short เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งที่คุณจะรับชม

Long Short หรือในชื่อไทยว่า “นายโคตรแน่ขอจีบตัวแม่หน่อย” เล่าถึงเรื่องราวของ ชาร์ล็อต สาวที่กำลังจะกลายเป็นประธานาธิบดีของประเทศสหรัฐอเมริกา เพราะเธอคือว่าที่ผู้นำหญิงของดินแดนมะกันในไม่ช้านี้

ทว่าเรื่องบังเอิญแบบที่สุดคือเธอได้พบกับชายผู้ห่างหายจากชีวิตของเธอไปนานแสนนานอย่าง เฟร็ด ชายหนุ่มที่ดูเหมือนจะเป็นคนขี้แพ้ เคราลุงลัง เฟอะฟะ และดูไม่สมบทบาทถึงการเป็น ชายที่จะกลายเป็นผู้นำของผู้หญิง

และในตอนนี้เขาคือหนุ่มที่เพิ่งตกงาน เพราะฉุนเฉียวจากการที่หนังสือพิมพ์แห่งหนึ่งที่เขาทุ่มเทมาโดยตลอดถูกนายทุนใหญ่เข้าเทคโอเวอร์ และทำให้เขาต้องตกงานอย่างไม่มีข้อแก้ตัว

ทว่าการโคจรมาพบกันของสาวที่กำลังจะมีอนาคตเป็นผู้นำระดับประเทศ และอาจจะมีอำนาจมากที่สุดคนหนึ่งในโลกกับหนุ่มสุด เห่ยที่เพิ่งตกงานและดูไร้อนาคตไปเสียทุกอย่าง เรื่องราวจะออกมาเป็นอย่างไร และสุดท้ายความหมายดี ๆ ของภาพยนตร์เรื่องนี้ จะบอกอะไรผู้ชมได้บ้าง ผู้ชมเท่านั้นจะเป็นผู้ให้คำตอบ

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Long Short

ในแง่บวก

หนังถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครที่ต่างกันอย่างสุดขั้วได้อย่างชัดเจน หนังมีความสนุกและดำเนินเรื่องได้ยังไม่น่าเบื่อ อีกทั้งหนังมีมุกตลกที่คอยปล่อยให้ผู้ชมได้หัวเราะเป็นระยะ

ในแง่ลบ

ถึงแม้หนังจะมีเนื้อเรื่องที่เป็นเอกลักษณ์ และค่อนข้างแตกต่างจากหนังเรื่องอื่น แต่ทว่าสุดท้ายหลายอย่างยังคงขาด ๆ เกิน ๆ และทำให้เนื้อเรื่อง ที่น่าจะดีกับหนังได้มากกว่านี้กลับต้องเสียบางอย่างที่ไม่คุ้มค่าไปอย่างน่าเสียดาย

Previous articleวิธีแก้ฝันร้ายให้กลายเป็นฝันดี เพื่อเสริมดวงชะตา ในช่วงเดือนพฤศจิกายน
Next articleแชมพู Cgm48 แบ่งปันมุมมอง ถึงความสมบูรณ์แบบในตนเอง