บอดี้ศพ 19 (2007) อีกหนึ่งภาพยนตร์ไทยสุดสยองพร้อมปริศนา

84

ภาพยนตร์ไทย

สำหรับคอภาพยนตร์ที่ชื่นชอบกับความสยดสยองในรูปแบบสไตล์หนังไทยที่ต้องลุ้นระทึกไปกับปริศนามากมาย และสุดท้ายทุกอย่างอาจจะถูกเฉลยแบบที่คุณคาดไม่ถึง บอดี้ศพ 19 คือหนังไทยแนวนี้ที่คู่ควรกับการรับชม

บอดี้ศพ 19 (2007) เล่าถึงเรื่องราวของ ชลสิทธิ์ นักศึกษาหนุ่มคณะวิทยาศาสตร์ ที่อยู่กับพี่สาวที่ชื่อว่า เอ๋ และเป็นนักศึกษาแพทย์

โดยวันหนึ่ง ชลสิทธิ์ ได้ตื่นขึ้นมาในโรงละครที่กำลังทำการแสดงดนตรี โดยตัวเขาค่อนข้างมืดงงและยังหาคำตอบไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นที่ทำให้เขามาอยู่ ณ ที่แห่งนี้ เขาจึงรีบเดินออกมาข้างนอก ทว่าตั้งแต่ที่เขาพบเจอกับเรื่องดังกล่าว ดูเหมือนว่าชีวิตของเขาจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปเพราะเขามักจะฝันร้ายถึงเหตุการณ์ฆ่าหั่นศพหญิงสาวรายหนึ่งอยู่ตลอดเวลา และในฝันดังกล่าวเธอได้เอ่ยชื่อถึง ดาราราย ที่เขาเองก็ไม่ทราบว่านี่คือใคร

จากนั้นเรื่องราวมากมายก็เริ่มเข้ามาหาเขาและพี่สาวมากขึ้น จนในที่สุดทั้งคู่ต้องเร่งแก้ปัญหาเหล่านี้ให้ได้เร็วที่สุดก่อนที่ทุกอย่างจะหนักหนาสาหัสและสายเกินไป

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง บอดี้ศพ 19 ในแง่บวก หนังมีปริศนาที่น่าสนใจ ผู้ชมจะเกิดเครื่องหมายคำถามที่รับชมตั้งแต่ฉากแรกจนถึงจุดพีคของเรื่อง ความสยดสยองที่อาจจะถูกใจผู้ชมที่ชื่นชอบหนังสไตล์นี้ที่จะต้องลุ้นจนถึงฉากสุดท้าย

ในแง่ลบ หนังค่อนข้างมีจุดที่ไม่ลงตัวอยู่พอสมควร ความมึนงงถึงการเชื่อมโยงกันของตัวละครเอกกับปริศนาต่าง ๆ ที่ผู้ชมอาจจะต้องใช้ความอดทนในการรับชมมากพอสมควร และอาจจะต้องตีความถึงหลายครั้ง บางอย่างดูเหมือนจะไม่สมเหตุสมผลมากนัก

แต่หนังก็ยังประคับประคองให้ทุกอย่างสามารถดำเนินไปจนจบได้

Previous articleคาวิลล์ พลิกบทบาทรับเล่นหนังรักตลก “ The Rosie Project ”
Next articleโปเตโต้ ผุดแคมเปญ “ สิ่งไม่มีชีวิต ” นำเสนอคุณค่าของสิ่งที่ถูกมองข้าม