โปเตโต้ ผุดแคมเปญ “ สิ่งไม่มีชีวิต ” นำเสนอคุณค่าของสิ่งที่ถูกมองข้าม

46

สิ่งไม่มีชีวิต

ยังคงประสบความสำเร็จและมีข่าวให้ได้ติดตามอยู่ตลอดสำหรับ 5 หนุ่ม โปเตโต้ (Potato) วงดนตรีร็อคชื่อดังที่เข้ามาอยู่ในวงการดนตรีเมืองไทยมาอย่างยาวนานกว่าสองทศวรรษ

โดยเมื่อไม่นานมานี้ โปเตโต้ ได้ปล่อยเพลง “ สิ่งไม่มีชีวิต ” ที่มีเนื้อหาของคนที่ถูกมองข้ามไม่เห็นความสำคัญไม่ใยดี และเหมือนถูกรังแกจากสังคมและคนรอบข้าง โดยกระแสตอบรับสำหรับเพลงดังกล่าว ก็เป็นที่ถูกใจฟังเพลงของ โปเตโต้ รวมไปถึงผู้ฟังขาจรมากมายเป็นอย่างมาก และได้รับการพูดถึงในโลกโซเชียลอย่างทั่วถึงในเวลานี้

5 หนุ่ม โปเตโต้ ที่ประกอบไปด้วย ปั๊บ – พัฒนชัย ภักดีสุข (ร้องนำ), หั่ง – ทีฆทัศน์ ทวิอารยกุล (กีตาร์), กานต์ อ่ำสุพรรณ (กลอง), โอม – ปิยวัฒน์ อนุกูร (เบส) และ อั้ม – เกียรติยศ มาลาทอง (คีย์บอร์ด) ได้ผุดไอเดียชวนทุกคนทำแคมเปญ “ สิ่งไม่มีชีวิต ” ขึ้นมาเพื่อให้ทุกคนได้เห็นถึงความสำคัญของทุกสิ่งที่อยู่รอบตัวและมักจะถูกมองข้าม อาจจะไม่ใช่เพียงแค่คนเท่านั้น อาจจะรวมถึงน้องหมาน้องแมวสัตว์เลี้ยงที่ถูกทิ้งตามข้างถนน หรืออีกหลายอย่างที่มีคุณค่าแต่กลับถูกมองข้ามอาทิ หนังสือเก่า ๆ หนึ่งเล่มของเราอาจจะกลายเป็นหนังสือใหม่ของเด็ก ๆ ก็เป็นได้ รวมไปถึงสิ่งของมากมายเช่น เสื้อผ้า หมอน ผ้าปูที่นอน หรือตุ๊กตา ที่เราอาจจะมองข้ามไปแล้วแต่อาจจะเป็นของมีค่าสำหรับใครหลายคนที่ไร้โอกาส

โดยในเวลานี้ โปเตโต้ ได้ขอเป็นกระบอกเสียงร่วมกันแชร์โครงการดี ๆ ในเพจต่าง ๆ บนโลกโซเชียล และโครงการดังกล่าวได้ถูกโพสต์ลงใน เฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการของวง โปเตโต้ เป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับติดแฮชแท็กที่ว่า #สิ่งที่มีชีวิต

ทั้งนี้แคมเปญดังกล่าวดูเหมือนจะได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง โดยมีแฟนคลับของวงร็อคหัวมันได้เห็นแล้วต้องการมีส่วนร่วมที่จะทำเรื่องดี ๆ ให้กับสังคมด้วยการแชร์ออกไปให้โลกโซเชียลได้เห็น รวมไปถึงแฟนเพลงขาจรที่ตามเข้ามาร่วมฟังเพลงดังกล่าว ก็ได้เข้าร่วมกิจกรรมนี้และแชร์ผ่านโซเชียลส่วนตัวมากมาย

Previous articleบอดี้ศพ 19 (2007) อีกหนึ่งภาพยนตร์ไทยสุดสยองพร้อมปริศนา
Next articleผู้กำกับมั่นใจ Blade ฉบับรีเมค ลูกเล่นเพียบ โยงเนื้อหาจากการ์ตูน