บางคนแคร์ แคร์บางคน (2011) คนในฝันอาจไม่ใช่คนรักที่แท้จริง

87

คนในฝัน

สำหรับคอหนังไทยที่ชื่นชอบกับภาพยนตร์ความรักแบบตลกคอมเมดี ที่มีเรื่องราววุ่นวายแต่ให้แง่คิด บางคนแคร์ แคร์บางคน คือภาพยนตร์ที่น่าติดตามเรื่องหนึ่ง

บางคนแคร์ แคร์บางคน (2011) เล่าถึงเรื่องราวของสาวสวยที่ชื่อว่า ลูกบิด ที่รับจ้างทำหน้าที่บอกเลิกให้กับคู่รักที่ไม่กล้าบอกกันตรง ๆ โดยเป็นที่ทราบกันดีว่าการบอกรักเป็นเรื่องยากแล้ว แต่การบอกเลิกเป็นเรื่องที่ยากมากกว่า

และเธอได้ทำหน้าที่นี้มากมายผ่านประสบการณ์มาอย่างโชกโชน ที่เจอทั้งคนทั้งผี แต่ทว่าตัวเธอไม่เคยต้องการพบกับความรักที่หัวใจเต้นแรงเมื่อได้พบกับชายหนุ่มในฝันที่เธอได้ต้องมองเป็นอย่างนานถึง 12 วินาที

ทว่าหนุ่มดังกล่าวกลับย้ายออกจากหอพักที่เธออยู่ไปอย่างไม่มีสาเหตุ โดยเขาได้ส่งห้องพักให้กับชายที่ชื่อว่า หวัง ลูกครึ่งไทยญี่ปุ่นที่พูดไทยไม่ชัดเจนและชอบทำอะไรแปลก ๆ และห้องของหวังที่อยู่ข้างใต้ห้องของลูกบิด ได้รับผลกระทบจากห้องน้ำที่รั่วของห้องสาวสวยรายนี้ทำให้หวังได้ขึ้นไปซ่อมห้องน้ำนี้ด้วยตนเอง และกลายเป็นเรื่องราวที่ทำให้เข้าใจผิด จนต้องขึ้นโรงพักในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตามลูกบิดก็ได้เป็นเพื่อนกับหวัง และดูเหมือนว่าการที่เธอได้กลับไปเจอชายหนุ่มปริศนาที่เธอตกหลุมรัก ที่ในเวลานี้เขาผันตัวมาทำร้านกาแฟ ความรักครั้งนี้จะเป็นอย่างไร อีกทั้งหวังก็หลงรักลูกบิดด้วยเช่นกัน

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง บางคนแคร์แคร์บางคน ในแง่บวก หนังมีมุมมองความรักที่น่าคิด บางครั้งคนที่เรารักและใฝ่ฝันมาตลอดอาจจะไม่ได้ตอบโจทย์หัวใจเราตามก็เป็นได้

ในแง่ลบ ถึงแม้ว่าหนังจะพยายามใส่มุกตลกหลายครั้ง แต่กลับกลายเป็นมุกตลกที่ฟุ่มเฟือยไม่เข้าจังหวะ ดูแล้วอาจจะไม่ขำ รวมไปถึงเหตุผลบางอย่างที่ดูไม่สมจริงแล้วทำให้ผู้ชมรู้สึกขมวดคิ้วในการรับชมได้

Previous articleResident Evil : Cold Blood Rebirth ผลงานแฟนเกม ยังไม่มีกำหนดปล่อย
Next articleมาเลค ยอมรับถึงลืมบทเมื่อเข้าฉากกับ “ เคร็ก ” ใน No Time to Die