“ หมิว สิริลภัส ” เปิดใจถึงอาการติดเหล้าพิษสุราเรื้อรัง

32

กลับมามีข่าวคราวอีกครั้งสำหรับดาราคนดังอย่าง “ หมิว ” สิริลภัส กองตระการ ที่ในครั้งนี้เจ้าตัวได้ออกมายอมรับว่ากำลังพยายามรักษาอาการพิษสุราเรื้อรัง หลังจากที่ 6 เดือนที่ผ่านมาเธอมีอาการติดเหล้าเพราะเจอปัญหารุมล้อม และในเวลานี้เริ่มรับรู้ว่าร่างกายผิดปกติ โดยเธอตั้งปณิธานว่าจะต้องเลิกเหล้าให้ได้อย่างแน่วแน่

หมิว สิริลภัส

หมิว สิริลภัส ดาราคนดังในวัย 34 ปี ได้เปิดใจผ่านสื่ออย่าง “ วันบันเทิง ” ถึงสาเหตุที่ติดสุราว่า

“ หมิวจะบอกว่าดาราก็คนธรรมดาคนนึง ดาราไม่ใช่นางฟ้า ไม่ใช่วิเศษวิโสหรืออยู่สูงกว่าคนทั่วไป คนเราเท่ากันหมดค่ะ หมิวก็คนธรรมดาที่จะมีช่วงชีวิตที่ก้าวพลาดบ้าง หรือว่าเลือกแก้ปัญหาในทางที่ผิดบ้าง หมิวว่ามันเป็นบทเรียนชีวิตของคน ๆ นึงเหมือนกัน ”

“ ตอนที่ป่วยเป็นซึมเศร้า หมิวก็ตัดสินใจออกมาบอก คือบอกเพื่อว่าเราเป็นบุคคลสาธารณะ เป็นคนที่อยู่ในแสง หมิวเชื่อว่าตอนนี้ด้วยสถานการณ์ ด้วยสังคมที่มันวุ่นวายแบบนี้ ยังมีหลาย ๆ คนยังเลือกที่จะใช้วิธีการลืมเพื่อแก้ปัญหา ”

“ พอไปเจอคุณหมอก็เทสต์เรา และให้ยาทดแทนการดื่มเหล้ามา แรก ๆ ทานยาก็ยังดื่มอยู่ดี และในช่วงที่คุณหมอปล่อยประมาณ 2 เดือนให้เราตัดสินใจว่า ตัวเราจะเลิกดื่มหรือยัง แต่ในระยะเวลา 2 เดือนมันเริ่มส่งผลหนัก อย่างที่บอกว่าความจำระยะสั้นเริ่มหายไป มือสั่นมากขึ้น จะตักซุปเข้าปากก็คือสั่น หกหมด ”

“ เราเริ่มรู้สึกว่าไม่ได้แล้ว เริ่มเกินเส้นแล้ว ถ้าปล่อยให้เป็นแบบนี้ไปอีกจะเริ่มไปสู่จุดที่อันตราย คือมันยังไม่ได้ส่งผลต่อสมองหรือหน้าที่การงาน หมิวยังคุยรู้เรื่อง แต่ถ้าหมิวปล่อยให้มันนานไปกว่านี้ จะเป็นพิษที่ย้อนกลับมาทำลายหมิว ก็เลยไปบอกคุณหมอว่าอยากเลิกแล้ว เมื่อก่อนหมิวดื่มวันละครึ่งลิตร ตอนนี้หมอก็ให้ได้แค่ 1 แก้ว  และทานยาควบคู่ไปด้วย จะทำจนกว่าให้ตัวเองรู้สึกไม่อยากดื่มให้ได้ ให้รู้ว่าเราไม่ดื่มก็ได้แล้ว ”

Previous article“เมย์ พิชญ์นาฏ” เปิดใจเหตุไม่แต่งงาน ผกก.โจ้
Next article3 วันเกิด เหมาะกับหินเสริมดวงแบบไหน เกื้อกูลดวงด้านใด