“ มัจฉา ” ป๊อปแดนซ์หน้าใหม่จากค่าย GMM พร้อมปลุกกระแส T-Pop

45

ไทยป๊อป 

ถือเป็นการปลุกกระแสวงการดนตรี T-Pop หรือ “ ไทยป๊อป ” ให้กลับมาคึกคักอีกครั้งเมื่อ GMM GRAMMY ค่ายเพลงชื่อดังของประเทศไทย ได้ปล่อยศิลปินหน้าใหม่อย่าง “ MATCHA ” หรือ “ มัจฉา ” ที่มาจาก สุพรรณมัจฉา นางเงือกแสนสวยจากวรรณคดีไทย

ชื่อดังกล่าวก็เป็นชื่อจริงของสาวสวยรายนี้ที่ชื่อว่า “ มัจฉา โมซิมันน์ ”   นางแบบสาวสุดเซ็กซี่ ลูกครึ่งไทย-สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งถือเป็นศิลปินแนว ป๊อปแดนซ์ คนล่าสุดของค่าย White Fox ในเครือ GMM Grammy

ในครั้งนี้ มัจฉา ได้เปิดเผยถึงชื่อจริง ๆ ของเธอ และความรู้สึกในการปล่อนเพลงแรกอย่าง So What ว่า “ มัจฉา ชื่อนี้เป็นชื่อที่คุณพ่อตั้งให้ค่ะ คุณพ่อเป็นคนสวิส แต่มาใช้ชีวิตในเมืองไทย ศรัทธาในศาสนาพุทธ และรักวรรณคดีไทยมาก ”

“ ท่านอ่านเรื่อง รามเกียรติ์ แล้วบอกกับคุณแม่ไว้เลยค่ะว่า ถ้ามีลูกสาว จะตั้งชื่อว่า สุพรรณมัจฉา เป็นชื่อของ Beautiful Mermaid ที่เป็นลูกสาวของ ทศกัณฑ์ ”

“ แต่คุณแม่กลัวว่า ชื่อจะยาวเกินไป เลยขอให้เป็นชื่อ มัจฉา ค่ะ แต่คุณพ่อก็ยังอยากให้หมายถึง นางเงือก ”

ล่าสุดได้มีการเปิดตัว มัจฉา พร้อมกับซิงเกิลแรกในชีวิตชื่อว่า So What ซึ่งเพลงสไตล์ อีเลคโทรนิค แดนซ์ ผสม ฮิปฮอป ที่จะพาให้ผู้หญิงทุกคนฉุดตัวเองออกมาจากความรักแย่ ๆ  ที่ไม่มีค่าพอให้เสียเวลา แล้วเดินหน้าต่ออย่างผู้ชนะ

“ ส่วนตัวดีใจมาก ๆ เลยค่ะ ฉา ฝันอยากเป็นศิลปินมาตั้งแต่เด็ก แต่ไม่เคยบอกใคร แต่จะแอบร้องเพลงให้คุณแม่ฟังอยู่คนเดียว เพราะตอนเด็ก ๆ ฉา ขี้อายมาก ”

“ พอได้เข้ามาในวงการ ก็เริ่มมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นกว่าสมัยเด็ก ฉา เลยอยากส่งพลังให้กับผู้หญิงทุกคนด้วยเพลง So What ที่พูดถึง Women’s Empowerment อยากให้ผู้หญิงกล้าที่จะพูดความต้องการ และรู้จักคุณค่าของตัวเองค่ะ อยากให้ทุกคนรู้สึกสนุกไปกับเพลง และรู้สึกถึงพลังไปพร้อมกับ ฉา นะคะ ”

Previous article“ ฮาวทูทิ้ง ” เป็นตัวแทนหนังไทยเข้าชิง ออสการ์ สาขาภาพยนตร์ต่างชาติยอดเยี่ยม
Next articleแนทเธอรีน อดีตสมาชิก BNK48 ปล่อยซิงเกิลแรก “ จีบก่อนผิดไหม ”