สุดเศร้า นักบิดฝีมือดี เสียชีวิตคาสนาม ซุปเปอร์ไบค์ บราซิล

101

ซุปเปอร์ไบค์ บราซิล

ถือเป็นเรื่องสุดเศร้าของวงการกีฬามอเตอร์สปอร์ต ที่เกิดขึ้นในศึกการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ ซุปเปอร์ไบค์ ที่สนาม ซาน เปาโล ประเทศบราซิล เมื่อ มาเธอุส บาร์โบซา ยอดนักบิดชาวแซบบา จากทีม คาวาซากิ ได้ประสบอุบัติเหตุ ชนกับราวกั้นระหว่างการแข่งขัน จนเสียชีวิตคาสนาม

รายละเอียดของอุบัติเหตุดังกล่าว เกิดจากการที่นักบิดชาวบราซิล ที่เร่งควบจักรยานยนต์ ซุปเปอร์ไบค์ เข้าทางโค้ง แต่ทันใดนั้น ก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อรถของเขาเสียหลักไปชนกับกำแพงกั้นข้างทางที่เป็นเหล็ก ส่งผลให้เขาเสียชีวิตทันทีด้วยวัยเพียงแค่ 23 ปีเท่านั้น ซึ่งแม้ว่า เหล่าทีมแพทย์ได้รีบวิ่งเข้าไปดูอาการของเขาอย่างรวดเร็วที่สุดแล้ว แต่สุดท้ายก็ไม่มีใครที่สามารถยื้อชีวิตของเขาต่อไปได้

จากโศกนาฏกรรมดังกล่าว ส่งผลให้การแข่งขันครั้งนี้ต้องยกเลิกโดยทันที หลังจากที่แข่งไปได้เพียงแค่ 10 รอบสนามเท่านั้น

นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรก ที่เกิดการเสียชีวิตขึ้นในสนามแห่งนี้ เพราะก่อนหน้านี้ได้มีนักแข่ง ซุปเปอร์ไบค์ เสียชีวิตมาแล้วถึง 2 รายคือ เมาริซิโอ ปาลูเดต กับ ดานิโล แบร์โต ที่จากไปเพราะอุบัติเหตุขณะลงแข่งขันเช่นกัน และหากนับรวม บาร์โบซา เขาคือรายที่ 3 แล้วในเวลานี้

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เหล่านักบิตในวงการมอเตอร์สปอร์ต ต่างเศร้าโศก และได้ออกมาแสดงความเสียใจในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ขณะเดียวกัน หลายฝ่ายก็ได้มีการตั้งคำถามถึงมาตรการความปลอดภัยว่า สนามแห่งนี้มีการเตรียมความพร้อมมากแค่ไหน

ทั้งนี้ หลายฝ่ายต่างต้องการให้มีการประเมินถึงการจัดการแข่งขันอีกครั้ง เพื่อที่จะไม่ให้เรื่องราวเลวร้ายแบบนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

Previous articleภรรยาสาว จอห์น เลเจนด์ แชร์วีดีโอ รำลึกลูกชายที่จากไป
Next articleอพาร์ตเมนต์คุณป้า กลับมาอีกครั้งกับเพลงใหม่ โรคาภิวัตน์