อพาร์ตเมนต์คุณป้า กลับมาอีกครั้งกับเพลงใหม่ โรคาภิวัตน์

13

โรคาภิวัตน์

 กลับมาอีกครั้งกับอีกหนึ่งวงดนตรีรุ่นใหญ่ของประเทศไทยอย่าง อพาร์ตเมนต์คุณป้า โดยในครั้งนี้ พวกเขาได้ปล่อยเพลงใหม่อย่าง “ โรคาภิวัตน์ ” เป็นการสะท้อนถึงปัญหาสภาวะโรคระบาดในรอบหลายเดือนที่ผ่านมา ที่ทำให้ทุกคนต้องเว้นระยะห่าง เก็บตัวอยู่บ้าน และธุรกิจน้อยใหญ่ต้องทรุดโทรมลงเป็นอย่างมาก

“ โรคาภิวัตน์ ” จะเป็นตัวสะท้อนของจุดตั้งต้นทางสังคมและการเมือง ที่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลง และเพลงนี้จะเป็นการสะท้อนยุคสมัยโลกาภิวัตน์ ในปี 2020 ผ่านสายตาของวง อพาร์ตเมนต์คุณป้า ที่พวกเขาได้บอกผู้ฟังว่า โลกใบนี้ ถูกเปลี่ยนไปแล้วด้วยโรคระบาด (โรคาภิวัตน์)

ตุล ไวฑูรเกียรติ นักร้องนำ ยังคงรับหน้าที่เรียบเรียงเนื้อร้องของเพลง โรคาภิวัตน์ ด้วยตนเอง ซึ่งตัวเขาตั้งใจที่จะให้เพลงนี้เป็นบริบทสะท้อนสังคมและการเมืองไทย ที่ยุ่งเหยิงอยู่ในขณะนี้

ขณะที่ภาคดนตรี ยังได้เหล่าสมาชิกในวงทุกคนอย่าง ปั๊ม-ปิย์นาท โชติกเสถียร กรัดศิริ (กีตาร์), บอล-กันต์ รุจิณรงค์ (กีตาร์), ใหม่-ภู่กัน สันสุริยะ (เบส) และ จ้า-ทรรศน์ฤกษ์ ลิ่มศิลา (กลอง) ช่วยกันแต่งทำนองดนตรี ร็อกแอนด์โรล ผสมซาวด์แบบอนาล็อกเซ็นเซอร์ ที่ช่วยเพิ่มอรรถรส และเปลี่ยนโทนสีของเพลง ให้ทันสมัยมากขึ้น

อพาร์ตเมนต์คุณป้า ให้สัมภาษณ์ถึงผลงานล่าสุดของพวกเขาว่า “ เราคาดหวังว่า ดนตรีร็อก มันยังจะพอมีที่ยืนอยู่บ้างในสังคมปัจจุบัน แล้วก็หวังว่า เพลงนี้จะเป็นกระบอกเสียงแทนหลายคน ที่ใช้ชีวิตอย่างเด็ดเดี่ยวในปี 2020 ซึ่งเราคิดว่า มันเป็นปีที่ยากที่สุดของใครหลาย ๆ คน อยากให้ โรคาภิวัตน์ เป็นเพลงที่ให้กำลังใจกับทุกคนครับ ”

Previous articleสุดเศร้า นักบิดฝีมือดี เสียชีวิตคาสนาม ซุปเปอร์ไบค์ บราซิล
Next articleThe Rock นั่งเก้าอี้โปรดิวเซอร์ สร้างใหม่ The Scorpion King