Dolittle ดอกเตอร์รักสัตว์สมองเฟื่อง ฉีกจากเวอร์ชันเก่า ย้อนยุคผสมแฟนตาซี

59

ดอกเตอร์รักสัตว์สมองเฟื่อง

เป็นอีกหนึ่งบทบาทครั้งสำคัญของ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ (Robert Downey Jr.) ยอดนักแสดงขวัญใจคนทั่วโลก หลังจากที่เค้าเคยรับบทเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ระดับตำนานอย่าง ไอรอนแมน มาในครั้งนี้ เจ้าตัวได้ลองมารับบทบาทเบา ๆ เป็น Doctor Dolittle ผู้ที่สามารถสื่อสารกับสัตว์ได้

หนัง Dolittle ได้เล่าเรื่องราวของ ดอกเตอร์ จอห์น ดูลิตเติล ยอดคุณหมอ ที่สามารถรักษาทั้งคนและสัตว์ได้ ซึ่งเขามีชื่อเสียงอย่างมากในประเทศอังกฤษ แต่กระทั่งวันหนึ่ง เขาก็เก็บตัวเงียบ ไม่ติดต่อโลกภายนอกอีกเลย หลังจากที่เขาสูญเสียภรรยาไป ซึ่งมันทำให้เขาเหมือนกลายเป็นคนละคนกับก่อนหน้านี้

จนกระทั่งวันหนึ่ง พระราชินีแห่งประเทศอังกฤษ ได้มีอาการประชวรอย่างหนัก ทำให้ตัวเขาต้องรีบออกเดินทางไปผจญภัยยังเกาะในตำนานเพื่อหาวิธีรักษาพระราชินี พร้อมกับเหล่าสรรพสัตว์มากมาย ที่ได้ออกมาช่วยเหลือเขา และค้นพบกับการผจญภัยสุดมหัศจรรย์

ดอกเตอร์รักสัตว์สมองเฟื่อง

สำหรับคำวิจารณ์ของหนังเรื่อง Dolittle หากใครยังจำกันได้ในอดีตช่วงยุค 90 มีหนังเรื่อง Doctor Dolittle ซึ่งเป็นชายผิวสี ที่สามารถคุยกับสัตว์ได้เช่นกัน แต่ในครั้งนี้ ทุกอย่างกลับแตกต่างออกไป เพราะนี่เหมือนจะเป็นหนังย้อนยุค และทุกอย่างจะออกมาในรูปแบบของหนังแฟนตาซี

เหล่าคนดูและนักวิจารณ์ต่างชื่นชมในจุดนี้เป็นอย่างมากว่า ตัวหนังทำออกมาฉีกภาพเดิม ๆ และยังคงมีความรู้สึกอบอุ่นระหว่างคนกับสัตว์ ซึ่งเป็นมิตรภาพที่หนังทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

ในขณะที่ในแง่ลบ หนังค่อนข้างที่จะเป็นหนังแฟนตาซีแบบเด็ก ๆ มากเกินไป จึงทำให้คนดู ที่ต้องการความตื่นเต้น รวมไปถึงความสมเหตุสมผล อาจจะผิดหวังกับตรงนี้ได้ เพราะตัวหนังมีเหตุผลค่อนข้างเบาบาง และหนังสามารถคาดเดาได้อย่างง่ายดาย

Previous articleFoo Fighters เปิดตัว Shame Shame ซิงเกิลแรกจากอัลบัมใหม่
Next articleอเล็ก บอลด์วิน ยุติสวมบท โดนัลด์ ทรัมป์ ในรายการตลก Saturday Night Live