About Time Fashion And Duration เดินหน้าจัดนิทรรศการแฟชันแห่งกาลเวลา

19

About Time Fashion And Duration

หลาย ๆ งานในวงการแฟชัน ที่ได้ถูกยกเลิกไปอันเนื่องมาจากสภาวะโรคระบาดไวรัส โคโรนา 2019 รวมถึงงานใหญ่อย่าง MET Gala 2020 ก็เลี่ยงไม่พ้นจากชะตากรรมดังกล่าว แต่สำหรับสุดยอดงานแฟชันแห่งปีอย่าง About Time Fashion And Duration จะยังคงเดินหน้าจัดแสดงต่อไป เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 150 ปี ของพิพิธภัณฑ์ทางศิลปะที่ใหญ่ที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา Metropolitan Museum of Art ที่มหานครนิวยอร์ค ซิตี ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2020 ไปจนถึง 7 กุมภาพันธ์ 2021

ผู้จัดงานได้เปิดเผยว่า เสื้อผ้าที่จะนำมาจัดแสดง จะเป็นเสื้อผ้าที่ผ่านกาลเวลา และยุคสมัย ที่แตกต่างกันออกไปอย่างชัดเจน โดยภายในห้องโถงแกลอรี ที่เต็มไปด้วยชุดของแบรนด์แฟชันระดับตำนานมากมาย ที่ยังคงได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบันนี้ ถูกจัดวางไว้ในดิสเพลย์รูปนาฬิกาเป็นวงกลมอย่างสวยงาม ซึ่งเรื่องนี้ได้รับคำชื่นชมจากเหล่าแฟชันนิสตาเป็นอย่างมากว่า นี่เป็นการเรียบเรียงรูปแบบในการจัดโชว์ ที่มีคลาสเป็นอย่างยิ่ง

สาเหตุที่ดิสเพลย์ ถูกทำเป็นรูปนาฬิกาคือ การให้ความหมายของการเดินทางผ่านเวลาของผลงานแต่ละชิ้น โดยนำชุดเก่าและชุดใหม่มาเป็นตัวอ้างอิง ให้ผู้ชมได้เห็นถึงวัฏจักร และการเปลี่ยนแปลงของวงการแฟชัน ไม่ว่าจะเป็นชุด นิวลุค ผลงานการออกแบบคอลเลคชันแรกในปี 1947 ของ คริสติยอง ดิออร์ (Christian Dior) นับเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญของวงการแฟชันในทศวรรษดังกล่าวที่ยาวมาถึงปัจจุบันนี้

นอกจากนี้ ยังมีการเปรียบเทียบผลงานเก่าและใหม่อีกมากมายหลากหลายแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น Louis Vuitton, Charles James, AzzedineAlaïa, Chanel, Iris Van Herpen, Off-White

ภายในงานได้จัดทำเป็นเรือนกระจก ราวกับเป็นไทม์แมชชีนเรืองแสง เปรียบดั่งมิติเวลา ไม่ว่าแฟชันจะเดินทางมาไกลขนาดไหน ทั้งอดีตปัจจุบันและอนาคต ทุกอย่างก็จะเป็นตัวแทนซึ่งกันและกัน และเชื่อมโยงเข้าหากัน โดยไม่ตัดขาดออกจากกันแต่อย่างใด

Previous articleCharlie’s Angels ยุคใหม่ เหล่านางฟ้าเจ้าเสน่ห์ที่ยังไม่สมบูรณ์
Next articleคู่รักนักร้อง Stefani-Shelton ประกาศวิวาห์หลังบ่มเพาะความรัก 5 ปี