Charlie’s Angels ยุคใหม่ เหล่านางฟ้าเจ้าเสน่ห์ที่ยังไม่สมบูรณ์

74

Charlie's Angels

กลับมาอีกครั้งกับหนัง “ นางฟ้าชาร์ลี ” Charlie's Angels ที่เคยเป็นทีวีซีรีส์ ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงยุค 70 ก่อนจะเป็นภาพยนตร์ในโรง ที่เข้าฉายมาแล้ว 2 ภาค ในปี 2000 และ 2003 ซึ่งก็ได้รับกระแสตอบรับ และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ก่อนที่จะมีทีวีซีรีส์กลับมาอีกครั้งในปี 2011 และล่าสุด พวกเธอกลับมาอีกครั้งในโรงภาพยนตร์ โดยมีการคาดหมายกันว่า หนังเรื่องนี้น่าจะเป็นหนังแอ็คชัน ที่ประสบความสำเร็จได้ไม่ยากเนื่องจากชื่อเสียงที่เคยสร้างไว้ในอดีต

สำหรับเนื้อเรื่องของ Charlie's Angels (2019) ในภาคนี้ ก็ไม่ได้แตกต่างจากภาคอื่นมากนัก เหล่านางฟ้าทั้งสามคน ที่ต้องทำภารกิจปราบเหล่าร้าย และช่วยโลกไว้ให้ปลอดภัยอีกครั้ง แต่สิ่งที่น่าจะเป็นประเด็นหลักของตัวหนังคือ คำวิจารณ์ ที่แตกออกเป็นหลายสายมาก

โดยคำวิจารณ์ในแง่บวก หนังเน้นไปที่เสน่ห์ของทีมนักแสดง ที่แต่ละคนจะมีช่วงเวลาให้ได้เฉิดฉายในหนังแต่ละช่วง หนังทำออกมาได้อย่างดีมากเกี่ยวกับจริตของผู้หญิง ที่เป็นอาวุธร้ายแรง และมีประสิทธิภาพที่สุด น่าจะเป็นคำถามที่ว่า การที่ผู้หญิงเป็นสายลับ ไม่ได้หมายความว่า เธอจะอ่อนด้อยไปกว่าผู้ชายที่ทำหน้าที่เป็นสายลับแต่อย่างใด

รวมไปถึง หนังทำเรื่องออกมาได้ดูเพลิน เบาสมอง ไม่เครียดมากจนเกินไป ซึ่งเป็นเสน่ห์ของนางฟ้าชาลีตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับฉากแอ็คชันแนวสายลับของนางฟ้าทั้งสาม ที่ต้องร่วมมือกันต่อสู้ จนทำให้คนดูต่างประทับใจในจุดนี้และยอมรับว่า หนังยังมีกลิ่นอายของความคลาสสิคในอดีต

แต่สำหรับคำวิจารณ์ในแง่ลบ หลาย ๆ ครั้ง หนังพยายามขายเสน่ห์ของนักแสดงมากจนเกินไป ทำให้ผู้ชมรู้สึกว่า หนังแอ็คชันเรื่องนี้เหมือนจะพยายามช่วยชูความสวยของนักแสดง จนลืมบทบาทและหน้าที่ของสายลับ ที่เป็นคาแรคเตอร์หลักของหนัง รวมถึงหนังไม่ได้มีฉากสำคัญใด ๆ ที่ทำให้คนจดจำ ไม่เหมือนกับหลายภาคที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อกล่าวถึง ก็จะนึกถึงฉากเหล่านั้นโดยทันที

Previous articleUCI บรรจุ ศึกสองล้อ BMX ชิงแชมป์ประเทศไทย ลงปฏิทินโลก
Next articleAbout Time Fashion And Duration เดินหน้าจัดนิทรรศการแฟชันแห่งกาลเวลา