UCI บรรจุ ศึกสองล้อ BMX ชิงแชมป์ประเทศไทย ลงปฏิทินโลก

90

UCI

ถือเป็นข่าวดีอย่างมากของวงการจักรยาน BMX ของประเทศไทย ที่ล่าสุด สมาคมจักรยานนานาชาติ หรือ UCI ได้อนุมัติให้บรรจุการแข่งขันจักรยาน BMX ชิงแชมป์ประเทศไทย ลงในปฏิทินของ UCI เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นับเป็นข่าวดีอย่างมากเพราะ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ ได้เล็งเห็นถึงพัฒนาการของวงการจักรยาน BMX แห่งประเทศไทย ว่า เริ่มมีการพัฒนาไปในทิศทางที่ดีมากขึ้นในอนาคต และอาจจะกลายเป็นกีฬาที่คนไทยทุกเพศทุกวัย ได้รับความนิยม สนใจฝึกฝนและลงแข่งขันอย่างแพร่หลายขึ้น

การแข่งขันจักรยาน BMX ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2020 สนามที่ 5 สนามสุดท้าย จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-8 พฤศจิกายนนี้ ที่สนาม BMX เขาขยาย อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท โดยล่าสุด UCI ได้บรรจุรายการดังกล่าวไว้ในปฏิทินการแข่งขันนานาชาติประจำปี 2020 เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานประเทศไทย ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ ตามระเบียบวาระของ UCI นักปั่น BMX ที่ได้แชมป์ระดับประเทศในรุ่น ประชาชนชาย และประชาชนหญิง จะได้สิทธิ์สวมเสื้อ ที่มีสัญลักษณ์ธงชาติไทยปรากฏอยู่ที่แขนด้านซ้ายของเสื้อ ซึ่งหมายถึง ตำแหน่งแชมป์ประเทศไทย ในการลงแข่งขันรายการจักรยาน BMX นานาชาติ ที่อยู่ในปฏิทินของ UCI ทุกรายการในปี 2021 หรือฤดูกาลหน้า ยกเว้นรายการชิงแชมป์โลก หรือ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ”

“ นอกจากจะได้ครองถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี แล้ว นักปั่นที่เป็นแชมป์รุ่นประชาชน ทั้งชายและหญิง จะได้สิทธิ์สวมเสื้อแชมป์คะแนนสะสมประเทศไทย ลงแข่งขันในรายการชิงแชมป์ประเทศไทยทุกสนาม ในปี 2021 อีกด้วย ”

Previous articleกว่างโซ้ง ได้คิวเตะนัดที่เหลือ ฟุตบอลสโมสรเอเชีย เรียบร้อยแล้ว
Next articleCharlie’s Angels ยุคใหม่ เหล่านางฟ้าเจ้าเสน่ห์ที่ยังไม่สมบูรณ์