บิลลี อายลิช ร่วมมือกับองค์กร Head Count ชวนเยาวชนออกมาเลือกตั้ง

73

บิลลี อายลิช (Billie Eilish) เป็นอีกหนึ่งสาวในวงการดนตรีสหรัฐอเมริกา ที่สนใจการเมือง และได้ออกมามีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนเยาวชน ให้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา คนที่ 46 ที่จะรู้ผลในเดือนพฤศจิกายนนี้ ระหว่าง

โดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนฝั่งรีพับลิกัน และ โจ ไบเดน ตัวแทนฝั่งเดโมแครต

อายลิช ได้สนับสนุนแคมเปญ Just Vote ที่จะเป็นการผลักดันให้กลุ่มเยาวชน ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้มากที่สุด โดยตัวเธอได้ร่วมมือกับองค์กร Head Count ในการร่วมกันรณรงค์แคมเปญนี้ด้วย

โดยแคมเปญนี้จะมุ่งไปที่กลุ่มเยาวชนทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมเป้าหมายอย่างน้อย 5 หมื่นคน ให้ลงทะเบียนเลือกตั้งในครั้งนี้ และจะมีกิจกรรมพิเศษสำหรับผู้ที่ร่วมลงทะเบียน เช่น การเข้าชมคอนเสิร์ตอย่างใกล้ชิด กับศิลปินในดวงใจ รวมทั้งได้รับของที่ระลึกต่าง ๆ อีกด้วย

สำหรับ อายลิช ถือเป็นศิลปินแถวหน้า ที่มีบทบาทอย่างมากกับการเลือกตั้งในครั้งนี้ และเธอเองก็ยอมรับว่า เธอพร้อมที่จะเป็นกระบอกเสียงให้กับการเลือกตั้งครั้งสำคัญของประเทศสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ อายลิช ยังเป็นศิลปินอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่ได้กล่าวสปีชที่งาน Democrative National Convention เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยเธอได้กล่าวโจมตี โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีคนปัจจุบัน ที่กำลังทำให้ประเทศสหรัฐอเมริกาเริ่มมีปัญหาอย่างมาก ว่า “ เราคงไม่ต้องบอกกันอีกแล้วว่า สถานการณ์มันย่ำแย่แค่ไหน เพราะพวกเรารู้กันดีว่า ตอนนี้มันเกิดอะไรขึ้นบ้าง ทุกอย่างแย่ไปหมด โดนัลด์ ทรัมป์ กำลังทำลายประเทศของเรา และทุกอย่างที่เราเคยให้ความสำคัญ ”

“ เราต้องการผู้นำ ที่มีวุฒิภาวะพอที่จะแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ทั้งเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก รวมไปถึงปัญหาโรคระบาดอย่าง โควิด-19 ไม่ใช่เฉยกับปัญหาเหล่านี้ ”

“ เราต้องการผู้นำ ที่จะช่วยต่อสู้กับการเหยียดสี ผิวเหยียดเชื้อชาติ และความเหลื่อมล้ำต่าง ๆ ในสังคม ”

Previous articleIt Chapter 2 ความสยองที่ไม่สมเหตุสมผล
Next articleบอย โกสิยพงษ์ ร่วมงานกับ เนสกาแฟ ปล่อยซิงเกิลใหม่ “ เช้าที่ดีกว่า ”