It Chapter 2 ความสยองที่ไม่สมเหตุสมผล

361

หลังจากสร้างปรากฏการณ์ในภาคแรก จนได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากคอหนังสยองขวัญทั่วโลก และในครั้งนี้ “ อิท ” ตัวตลกปีศาจสยองขวัญ ได้กลับมาอีกครั้งในภาค 2 ที่คอหนังทั่วโลกคาดหมายกันว่า นี่จะเป็นภาพยนตร์ที่สมบูรณ์แบบ และน่ากลัวอีกครั้งของวงการหนังผี

It Chapter 2 หรือในชื่อไทยว่า “ อิท โผล่จากนรก 2 ” เล่าเรื่องต่อจากภาคแรก ที่เกิดเมื่อ 27 ปีก่อน เมื่อเหล่าแก๊งชมรมเด็กขี้แพ้ เติบโตเป็นผู้ใหญ่ และมีชีวิตในการทำงานตามทางของตัวเอง แต่สุดท้าย ตัวตลกปีศาจอย่าง เพนนี ไวซ์ กลับมาหลอกหลอนพวกเขาอีกครั้ง และดูเหมือนว่า ในครั้งนี้ มันจะมีพลังอำนาจมากขึ้น

ในมุมมองของหนังจะเปลี่ยนไปบ้าง จากการเติบโตของเด็ก ๆ ที่กลายเป็นผู้ใหญ่ แต่ความสยองขวัญนั้น กลับดูน่ากลัวและทันสมัยมากขึ้น เนื่องมาจากหนังในภาคนี้ค่อนข้างที่จะตรงกับปัจจุบัน และไม่ย้อนยุคกลับไปในช่วงปลายยุค 80 อีกแล้ว

สำหรับเสียงวิจารณ์ของหนังเรื่องนี้ มีทั้งด้านดีและไม่ดี แต่โดยรวมถูกวิจาร์ณว่า เป็นหนังผีที่ใช้เวลานาน และเนื้อหาในช่วงหลัง ๆ ไม่สมผลสมเหตุสมผลมากนัก

โดยข้อเสีย ที่คนดูและนักวิจารณ์ได้มองตรงกันว่า 2 ชั่วโมง 49 นาที ดูเหมือนจะเป็นเวลาที่นานเกินไปสำหรับหนังผี ที่จุดพีคของเรื่องเริ่มอ่อนลงไปเรื่อย ๆ ในช่วงกลางถึงท้ายเรื่อง และเหตุผลต่าง ๆ ที่ยิ่งดูยิ่งรู้สึกว่า มันบอบบาง และดูไม่เหมาะสม รวมไปถึงวิธีการปราบเจ้าตัวตลก ที่คนดูมองว่า เหมือนเป็นการที่จะเร่งให้หนังรีบจบ

แต่สำหรับข้อดีของหนังก็ได้รับยกย่องว่า มีความเป็นหนังผีที่ทันสมัยมากขึ้น รวมไปถึงการผสมความคลาสสิคของตัวตลกปีศาจ ที่ถือเป็นผีระดับต้น ๆ ของหนังสยองขวัญอเมริกา แต่สามารถถ่ายทอดออกมาในเวอร์ชันที่ทันสมัย และฉากต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในเรื่อง ดูมีความลึกลับ และน่าค้นหาเป็นอย่างมาก

 

Previous articleนักปั่น ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020 ผ่านการคุมเข้ม โควิด-19
Next articleบิลลี อายลิช ร่วมมือกับองค์กร Head Count ชวนเยาวชนออกมาเลือกตั้ง