บอย โกสิยพงษ์ ร่วมงานกับ เนสกาแฟ ปล่อยซิงเกิลใหม่ “ เช้าที่ดีกว่า ”

93

หลังจากเพิ่งมีข่าวว่า ตัวเขาได้อำลาค่ายเพลงที่ก่อตั้งขึ้นมาอย่าง love is ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ทว่าล่าสุด บอย โกสิยพงษ์ ยอดนักแต่งเพลงแห่งวงการดนตรีเมืองไทย ก็ได้ปล่อยเพลงใหม่อย่าง “ เช้าที่ดีกว่า ” ที่ดูเหมือนว่า จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก หลังจากที่ปล่อย MV ออกมาเพียงสัปดาห์เดียว ก็ได้ยอดวิวสูงถึง 4.6 ล้านวิว

เพลงดังกล่าวนี้ได้แรงบันดาลใจจากการหยิบเพลงฮิตติดหูอย่างเพลง “ เปิด ” ที่ประกอบโฆษณา เนสกาแฟ เรดคัพ เมื่อ 10 ปีก่อน กลับมารีเมคใหม่อีกครั้ง และให้กำลังใจคนไทยที่กำลังประสบปัญหาในเวลานี้

ในส่วนของภาคดนตรี ได้มีการเปลี่ยนท่วงทำนองใหม่ ให้ดูมีพลังมากขึ้น รวมถึงยังมีการปรับเปลี่ยนเนื้อเพลงให้มีความหมายเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้คนในยุคปัจจุบัน ด้วยการนำทำนองที่เคยโด่งดังเมื่อ 10 ปีก่อน มาประพันธ์ใหม่อีกครั้ง พร้อมเชิญ 5 ศิลปินคุณภาพ ที่นำทีมโดย โต๋ ศักดิ์สิทธิ์, เบน ชลาทิศ, เป้ วงมายด์, ปุยฝ้าย เอเอฟ และ วุฒิ วงศ์สรรเสริญ มาร่วมถ่ายทอด สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนไทยในเวลานี้

โดยมีแนวคิดที่ว่า เพลงนี้เหมือนกับ เนสกาแฟ เรดคัพ สูตรปรับปรุงใหม่ ที่เพิ่มกาแฟ อาราบิกา คั่วบดละเอียด ให้นุ่มนวลกลมกล่อม ดังคอนเซ็ปต์ “ กาแฟที่ดีขึ้น เพื่อเช้าที่ดีกว่า ” หรือ “ Better Cup, Better Start”

ล่าสุด บอย โกสิยพงษ์ ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า “ หากยังจำกันได้ เพลง “ เปิด ” เป็นเพลงที่ฟังง่าย ที่ผมได้แต่งให้กับ เนสกาแฟ เรดคัพ เมื่อ 10 ปีก่อน และดีใจมากครับ ที่ได้กลับมาร่วมงานกับ เนสกาแฟ เรดคัพ อีกครั้ง ”

“ เพลงนี้เนื้อหาให้กำลังใจคนไทยสู้ต่อไป และเริ่มต้นเช้าวันใหม่ที่ดีกว่า จึงเป็นที่มาของการปรับท่วงทำนองเพลงจากซอฟต์ ๆ ให้ฟังแล้วฮึกเหิม มีพลัง พร้อมแต่งเนื้อร้องท่อนพิเศษเพิ่มเข้าไป โดยใช้แสงอาทิตย์ยามเช้า เป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นใหม่ ที่เปี่ยมไปด้วยความหวัง ”

Previous articleบิลลี อายลิช ร่วมมือกับองค์กร Head Count ชวนเยาวชนออกมาเลือกตั้ง
Next articleปลุกชีพหนังสยองขวัญคลาสสิคยุค 90 “ The Craft ” ลัทธิแม่มดในตำนาน