John Wick Chapter 3 แอ็คชันสุดมัน ฆ่ากันแค่มองหน้า

373

Parabellum

กลับมาอีกครั้งสำหรับภาพยนตร์แอ็คชันสุดมันอย่าง จอห์น วิค ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากใน 2 ภาคแรก จากการบู๊ระห่ำ เหตุผลไม่มี เน้นความสะใจ และฉากหักมุม ทำให้หนังเรื่องนี้ได้รับกระแสตอบรับที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก โดย John Wick Chapter 3 – Parabellum หรือในชื่อไทยที่เรียกว่า “ จอห์น วิค แรงกว่านรก 3 ” ที่ยังคงเต็มอิ่มไปด้วยความมันสะใจให้กับเหล่าคอหนังมากขึ้น

เนื้อเรื่องในภาคนี้ เป็นเรื่องราวที่ต่อจากตอนจบของภาค 2 โดยทันที หลังจากที่ จอห์น วิค ถูกคำสั่งไล่ล่าจากองค์กรมือสังหารของเขา หลังจากที่เขาได้ละเมิดกฎศักดิ์สิทธิ์ที่ว่า ห้ามฆ่ากันในโรงแรม คอนติเนนตัล ทำให้เขาต้องหนีตายไปยังประเทศโมร็อคโค ในเมืองคาซาบลังกา เพื่อขอความช่วยเหลือจาก โซเฟีย ผู้ที่มีอิทธิพลมากในเมืองนี้ และเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ จอห์น วิค ได้พบกับ เจ้าแห่งองค์กรอาชญากรรมโลกอย่าง ดิ เอลเดอร์ ซึ่งเรียกได้ว่า นี่อาจจะเป็นที่พึ่งสุดท้ายของ จอห์น วิค ให้รอดชีวิตในครั้งนี้

สำหรับตัวคำวิจารณ์ของหนัง John Wick Chapter 3 – Parabellum ส่วนใหญ่ไปในทิศทางที่ชื่นชมกับความสนุกในฉากแอ็คชันมัน ๆ ของพระเอกดังอย่าง คีอานู รีฟส์ ที่เล่นเป็น จอห์น วิค ได้อย่างสมบทบาท รวมไปถึงการบู๊ล้างผลาญแบบไม่ต้องใช้เหตุผลมากนัก ซึ่งเป็นคำที่แซวว่า บางครั้งแค่เห็นหน้าก็ฆ่ากันได้แล้ว รวมไปถึงการเปิดเผยด้านมืดขององค์กรอาชญากรรมโลก ที่ไป ๆ มา ๆ ก็ไม่ได้เป็นการเคารพกฎกันอย่างแท้จริง เพราะเนื่องมาจากสุดท้าย ผู้ที่มีอำนาจเบื้องบนก็สามารถทำตามใจตัวเองได้ตลอด

แรงกว่านรก 3

ในขณะที่เสียงวิจารณ์ในแง่ลบก็น่าสนใจเช่นกัน โดยหลายฝ่ายต่างมองว่า หนังกำลังขายการต่อสู้มากจนเกินไป และไม่ได้โฟกัสความเป็นตัวตนของ จอห์น วิค อีกแล้ว ซึ่งถึงแม้ว่า ผู้ชมจะไม่ได้คาดหวังกับหนังแอ็คชัน ที่มีสาเหตุมาจากการฆ่าหมาในภาคที่ 1 และกลายเป็นภาคต่อมาตลอด แต่หนังเน้นเรื่องการต่อสู้ จนขาดความดรามาของเนื้อหา จึงทำให้ผู้ชมรู้สึกว่า เสนห์ของ วิค ในสองภาคแรก กำลังหายไป

Previous articleเซเรนา วิลเลียมส์ ถอนตัวจากศึกเทนนิส เฟรนช์ โอเพน
Next articleเปิดใจ บอย โกสิยพงษ์ ลาออกจากค่ายเพลง Love Is