เซเรนา วิลเลียมส์ ถอนตัวจากศึกเทนนิส เฟรนช์ โอเพน

11

เทนนิส เฟรนช์ โอเพน

ฝืนต่อไม่ไหวสำหรับยอดนักเทนนิสผิวสีชาวอเมริกันอย่าง เซเรนา วิลเลียมส์ ที่ล่าสุด เจ้าตัวได้ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิส แกรนด์สแลม รายการส่งท้ายปี “ เฟรนช์ โอเพน ” เป็นที่เรียบร้อยหลังจากที่เธอได้รับบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวาย จากการแข่งขันในรอบแรก

นั่นก็หมายความว่า สเวตานา ปิรอนโควา คู่แข่งจาก บัลแกเรีย ซึ่งจะต้องมีโปรแกรมพบกับเธอในรอบ 2 จะได้ชนะบาย และเข้ารอบ 3 ไปโดยทันที

ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก ๆ สำหรับ เซเรนา ในวัย 39 ปี อันเนื่องมาจาก เธอเป็นเจ้าของแชมป์หญิงเดี่ยว เฟรนช์ โอเพน มาแล้วถึง 3 สมัย และเป็นแชมป์แกรนด์สแลมรวมทุกรายการสูงถึง 23 สมัย

โดย เซเรนา ตั้งเป้าหมายไว้เป็นอย่างมากว่า เฟรนช์ โอเพน ปี 2020 เธอจะประสบความสำเร็จ สามารถคว้าแชมป์ปีนี้ได้ ซึ่งจะทำให้ได้ 24 แชมป์ แกรนด์สแลม เป็นสถิติสูงสุดเทียบเท่ากับ มาร์กาเร็ต คอร์ต ยอดนักเทนนิสหญิงระดับตำนาน โดยทันที

แต่ทว่าอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายในครั้งนี้ ทำให้ เซเรนา ต้องฝันสลาย ถอนตัวจากการแข่งขันไปเป็นที่เรียบร้อย และคงต้องรอโอกาสนี้ในปีต่อไป

ล่าสุด ยอดนักเทนนิสหญิงสาว ที่กวาดแชมป์มาแล้วในทุก ๆ รายการ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ ฉันรู้สึกเสียดายเป็นอย่างมาก ที่ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันในครั้งนี้ แต่ฉันคิดว่า ฉันต้องพักฟื้นร่างกายภายใน 4-6 สัปดาห์ ตอนนี้ฉันลงน้ำหนักในการเดินไม่ได้มากนะ ”

“ มันเป็นสัญญาณที่เตือนว่า ฉันต้องพักผ่อนร่างกาย อาการบาดเจ็บแบบนี้เป็นอาการที่ฉันไม่ควรลงเล่น เพราะมันเสี่ยงที่จะเจ็บซ้ำมากขึ้น ฉันยอมรับว่า มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากอีกครั้ง แต่ฉันต้องอดทน และผ่านมันไปให้ได้ ทุกอย่างมันจะต้องดีขึ้น ”

Previous articleเมย์เวทเธอร์ ลั่นพร้อมชน แม็คเกรเกอร์ และ นูร์มาโกเมดอฟ หากได้ 600 ล้านดอลลาร์
Next articleJohn Wick Chapter 3 แอ็คชันสุดมัน ฆ่ากันแค่มองหน้า