สหพันธ์แบดมินตันโลก วางกฎเข้มป้องกัน โควิด-19 ก่อนกลับมาแข่งอีกครั้ง

260

สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ได้ออกมาเปิดเผยถึงแนวทางในการรักษาความปลอดภัยด้านสุขภาพอนามัย เมื่อมีการกลับมาแข่งขันแบดมินตันนานาชาติประจําปี 2020 อีกครั้งในเดือนตุลาคมนี้ โดยจะมีข้อบังคับที่เข้มข้นเป็นอย่างมาก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ซึ่งหลายฝ่ายต่างคาดหวังว่า ทั้งนักกีฬาและผู้ติดตามจะปลอดภัยจากโรคระบาดในครั้งนี้

ล่าสุดเรื่องดังกล่าวได้มีการเปิดเผยจาก คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC), รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ที่ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ สหพันธ์แบดมินตันโลก ได้มีการเผยแพร่แนวทางปฏิบัติ เพื่อสุขภาพและความปลอดภัย ก่อนกลับมาจัดการแข่งขันแบดมินตันนานาชาติประจำปี 2020 อีกครั้ง ตามปฏิทินแข่งขันใหม่ที่เพิ่งประกาศไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยแนวทางปฏิบัติดังกล่าวจะบังคับใช้กับทั้งนักกีฬาและผู้ติดตามเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อรับประกันว่า การกลับมาจัดการแข่งขันอีกรอบ ที่จะเริ่มในเดือนตุลาคมนี้ จะทำให้ทุกคนปลอดภัยจากโควิด-19 ”

“ แนวทางปฏิบัติ ได้มีการเผยแพร่ไปยังสมาคมฯ ที่เป็นสมาชิกทั้งหมดแล้ว โดยการแข่งขันทุกทัวร์นาเมนต์ ทั้งในฝั่งยุโรป และเอเชีย จะต้องปฏิบัติตามแนวทางนี้อย่างเคร่งครัด โดยหนึ่งในไฮไลต์ของแนวทางปฏิบัตินี้ คือ การออกไอดีการ์ด หรือบัตรประจำตัว สำหรับเจ้าหน้าที่ และผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกคน โดยแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ สีเขียว, สีส้ม และสีแดง ”

“ เฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มสีเขียว คือ กลุ่มเจ้าหน้าที่และผู้เข้าร่วม ที่ถือเป็นหัวใจสำคัญของการแข่งขัน โดยผู้ที่จะได้รับการจัดหมวดหมู่ให้อยู่ในกลุ่มสีเขียว ต้องได้รับการตรวจ โควิด-19 ก่อนออกเดินทางจากประเทศต้นทาง และนำผลตรวจยืนยันการปลอดเชื้อไปแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ทันทีที่เดินทางถึงจุดหมายปลายทางในการเข้าร่วมการแข่งขัน ”

Previous articleราชบุรี หวังกู้ศรัทธา เตรียมเปิดบ้านอัด ประจวบ
Next articleกลับมาอีกครั้งกับ บับเบิลบี กับหนัง ทรานฟอร์เมอร์ ย้อนยุคที่ดูแล้วไม่เก่าเลย