มือกลอง เมทัลลิกา ไม่เห็นด้วยทำหนังประวัติวง

215

ลาร์ส อูลลิช  สุดยอดมือกลองวงร็อคเมทัลระดับตำนานอย่าง Metallica (เมทัลลิกา) ได้ออกมาเปิดเผยว่า หากวงจำเป็นที่จะต้องทำภาพยนตร์ ที่เล่าถึงชีวประวัติของ Metallica คงเป็นอะไรที่ยากและซับซ้อนมาก ๆ ซึ่งตัวของเขาเองก็ไม่ค่อยเห็นด้วยกับไอเดียนี้มากนัก

เมื่อไม่นานมานี้ มือกลองระดับตำนานวงการเมทัล ได้ออกมาเปิดใจต่อคำถามที่เกี่ยวกับการสร้างภาพยนตร์ประวัติวง Metallica ในแบบฉบับเดียวกับ Bohemian Rhapsody (2018) ของวง ควีน หรือ Rocketman (2019) ขอ ง เซอร์เอลตัน จอห์น ว่า จะมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นได้หรือไม่

อูลลิช ได้กล่าวว่า “ ต้องถามก่อนเลยว่า เรากำลังจะพูดถึงวง เมทัลลิกา ในวัยหนุ่ม หรือในตอนนี้ ผมเห็นนักแสดงหนุ่มเก่ง ๆ มากมาย ที่สามารถรับบทศิลปินระดับโลก เปลี่ยนตัวตนของเขาได้ในระยะเวลาไม่นานนี้ อย่างเช่น ทารอน อีเกอร์ตัน ที่เล่นเป็น เอลตัน จอห์น ซึ่งผมคิดว่า เขาเหมาะสมกับบทนี้เป็นอย่างมาก ”

“ แต่สำหรับวง เมทาลิกา แล้ว ผมไม่ค่อยเห็นด้วยกับการนำพวกเราไปสร้างเป็นภาพยนตร์นะ การเขียนประวัติของพวกเรา มันเป็นเรื่องที่ท้าทายมาก ถ้าคุณจะเอาความจริงทุกอย่างแบบสมบูรณ์ มันยากที่เราจะเล่าเรื่อง โดยไม่อ้างอิงถึงคนอื่น ผู้ชมจะได้รับรู้เรื่องที่บุคคลอ้างอิงต่าง ๆ ที่ถูกโยงเข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ”

“ สำหรับผมแล้ว มันเป็นเรื่องที่ผมพะอืดพะอม ที่ต้องพูดความจริงของวง โดยมีบุคคลอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ถ้าหากไม่พูดถึงพวกเขา มันก็จะกลายเป็นเรื่องราวที่ไม่สมบูรณ์ ”

“ ผมยังนึกไม่ออกจริง ๆ ว่า มันจะออกมาในรูปแบบไหนในโรงภาพยนตร์ เพราะสำหรับผม หากคุณไม่พร้อมจะพูดความจริงทั้งหมด ผมคิดว่า เราก็ไม่ควรพูดมาเลยตั้งแต่แรก ”

Previous articleรีวิวหนังแผ่น “ Birds of Prey ” สวย-เริด-บ้า ของ ฮาร์ลีย์ ควินน์
Next articleผู้เขียนนิยายต้นฉบับ Forrest Gump เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 77 ปี