ผู้เขียนนิยายต้นฉบับ Forrest Gump เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 77 ปี

60

วินสตัน กรูม นักเขียนชื่อดังชาวอเมริกัน ผู้ซึ่งเขียนนิยายต้นฉบับเรื่อง Forrest Gump (ฟอร์เรสท์ กัมพ์) ที่ถูกนำไปสร้างภาพยนตร์ดังอมตะตลอดกาล ที่ออกฉายในปี 1994 และยังได้รับคำชมมาจนถึงทุกวันนี้กับเนื้อเรื่องอันยอดเยี่ยม และการแสดงของ ทอม แฮงค์ ที่เล่นได้อย่างสมบทบาทกับการเป็นตัวละครเอกเป็นอย่างมาก

เมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา คาริน วิลสัน นายกเทศมนตรีแห่งเมือง แฟร์โฮป รัฐ อลาบามา ประเทศ สหรัฐอเมริกา ได้ออกมาประกาศข่าวร้ายผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของเธอว่า วินสตัน กรูม ผู้เขียนนิยายต้นฉบับ Forrest Gump ได้จากโลกใบนี้ไปแล้วด้วยวัย 77 ปี โดยพิธีศพจะจัดขึ้นในรัฐ อลาบามา

สำหรับประวัติของ คาริน วิลสัน ตัวเขาเกิดเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 1943 ในเมืองหลวงอย่าง วอชิงตัน ดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา และเติบโตขึ้นมาใน โมบาย คันทรี ชนบทของ รัฐ อลาบามา ตัวเขาได้จบการศึกษาจาก มหาวิทยาลัยแห่งรัฐอลาบามา หรือ University of Alabama ในปี 1965 และได้เข้ารับราชการทหารในกองทัพสหรัฐอเมริกาปี 1967 ก่อนที่เขาจะปลดประจำการ ออกมาทำงานเป็นนักข่าวของหนังสือพิมพ์ Washington Star และเริ่มเข้าสู่เส้นทางนักเขียนในที่สุด

ตลอดชีวิตการทำงานของ กรูม เขามีผลงานมากมายหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Better Times Than These (1978) นิยายเล่มแรก, As Summers Die (1980), Conversations with the Enemy (1982) ที่ทำให้เขาชนะรางวัล พูลิตเซอร์ สาขาหนังสือสารคดียอดเยี่ยม รวมถึง นวนิยายชื่อดังอย่าง Forrest Gump (1986) ที่ต่อมา ถูกดัดแปลง และสร้างเป็นภาพยนต์โด่งดังไปทั่วโล สามารถชนะรางวัล ออสการ์ ได้ถึง 6 สาขา ได้แก่ นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (ทอม แฮงส์), ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ตัดต่อภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, วิชวลเอฟเฟกต์ยอดเยี่ยม, บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม และ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปี

และนั่นจึงทำให้ กรูม ได้อานิสงส์จากการขายนิยายต้นฉบับนี้อย่างเทน้ำเทท่า จนมียอดจำหน่ายที่สูงถึง 1.7 ล้าน ก๊อปปีทั่วโลก ในเวลานั้น

Previous articleมือกลอง เมทัลลิกา ไม่เห็นด้วยทำหนังประวัติวง
Next articleเจเค โรว์ลิง ถูกวิจารณ์หนัก หลังตอกย้ำข้อกล่าวหาคนข้ามเพศ