รีวิวหนังแผ่น “ Birds of Prey ” สวย-เริด-บ้า ของ ฮาร์ลีย์ ควินน์

19

หากใครที่ชื่นชอบในผลงานของ มาร์โก ร็อบบี ดาราสาวสวยสุดเซ็กซี่มากความสามารถ จากหนังเรื่อง The Suicide Squad (เดอะ ซูไซด์ สควอด) ที่เธอได้รับบทเป็น สาวจอมเพี้ยน “ ฮาร์ลีย์ ควินน์ ” ตัวละครตัวร้ายผู้กอบกู้โลก มาในครั้งนี้ เธอจะไม่ทำให้เหล่าผู้ชมได้ผิดหวังอย่างแน่นอนกับหนังกึ่งภาคต่อกึ่งภาคแยกอย่าง Birds of Prey หรือในชื่อไทยว่า “ ทีมนกผู้ล่ากับ ฮาร์ลีย์ ควินน์ ผู้เริดเชิด ”

Birds of Prey ได้เล่าเรื่องราวชีวิตของ ฮาร์ลีย์ ควินน์ หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดจากหนังเรื่อง The Suicide Squad ที่เหล่าตัวร้ายได้รวมตัวกันเพื่อพิทักษ์โลก โดยในครั้งนี้ เธอได้เลิกรากับ โจกเกอร์ วายร้ายจอมเสียสติ และได้ออกเดินบนเส้นทางของตัวเอง แต่นั่นก็ทำให้เหล่าศัตรูตัวร้ายในอดีตของเธอต่างจ้องที่จะล้างแค้น

เรื่องราวยังรวมไปถึงการที่ ฮาร์ลีย์ ควินน์ ต้องปกป้องเด็กสาวเชื้อสายเอเชีย ผู้มากฝีมือในการขโมย อย่าง แคสแซนดรา เคน ที่ได้ก่อปัญหาด้วยการกลืนสิ่งของสำคัญลงท้อง ในระหว่างที่เธอได้ขโมยของจากวายร้ายของเรื่องอย่าง โรมัน ไซออนนิส จึงทำให้เธอถูกตามล่า และ ฮาร์ลีย์ ควินน์ จึงต้องทำหน้าที่ในการปกป้องเด็กคนนี้

โดยในหนังทั้งหมด ยังมีตัวละครมากมาย ที่ร่วมขบวนการกับ ฮาร์ลีย์ ควินน์ เช่น  ดินาห์ แลนซ์ นักร้องผิวสี และ เรเน มอนโทยา ตำรวจตกอับ รวมถึง อันเดรส นักฆ่าที่มีเป้าหมายจะล้างแค้นตัวร้าย ทำให้พวกเธอทั้งหมด ต้องร่วมด้วยช่วยกันปกป้องเด็กผู้หญิงเพียงคนเดียวในครั้งนี้

จากกระแสตอบรับของภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นไปในทางที่ดี ในเรื่องของการนำเสนอมุมมองหนังให้เรียบง่าย และเข้าถึงความเป็น ฮาร์ลีย์ ควินน์ ที่บ้า ๆ บอ ๆ แต่ก็เป็นคนมีจิตใจอ่อนโยน และรักที่จะทำในสิ่งที่ดี รวมไปถึงโทนสีของหนัง ที่ดูสดใส และมีฉากสนุกให้คนดูในลุ้นในหลาย ๆ ครั้ง จนหลายฝ่ายยกย่องว่า หนังเรื่อง Birds of Prey ทำออกมาได้ดีกว่า The Suicide Squad เสียด้วยซ้ำ

Previous articleพฤติกรรมก้าวร้าวในเด็กควรแก้อย่างไร
Next articleมือกลอง เมทัลลิกา ไม่เห็นด้วยทำหนังประวัติวง