กีตาร์ระดับตำนาน Krammer เตรียมกลับมาผลิตปลุกกระแสชาวร็อคอีกครั้ง

225

หลังจากที่กระแสเพลง ร็อค แอนด์ โรล ได้เงียบหายไปมากพอสมควรในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา และดูเหมือนว่า ดนตรีแนว อีดีเอ็ม กับ ฮิปฮอป จะกลายเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในยุคนี้ แต่ล่าสุด “ กิปสัน ” (Gibson) บริษัทผลิตกีตาร์ระดับโลก ได้สร้างโปรเจคต์ปลุกพลัง ร็อค แอนด์ โรล ให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ด้วยการที่พวกเขาพร้อมแล้ว ที่จะย้อนยุคกลับไปยังช่วงทศวรรษ 80 ซึ่งเหล่าวงดนตรี “ แฮร์แบนด์ ” ชาวร็อคผมยาว ที่บรรดามือกีตาร์ขุนขวานของหลาย ๆ วงในยุคนั้น นิยมใช้กีตาร์ “ ครามเมอร์ ” (Krammer) ในการบรรเลงโซโลเพลง ร็อค แอนด์ โรล ที่ครองใจวัยรุ่นยุคนั้นมาแล้วทั่วโลก

ตัวอย่างศิลปิน ร็อค แอนด์ โรล ในยุคดังกล่าว ที่ใช้กีตาร์แบรนด์นี้ได้แก่ เอ็ดดี แวน เฮเลน ยอดมือกีตาร์ ร็อค แอนด์ โรล ชื่อดังของวง แวน เฮเลน ที่เคยร่วมงานกับ ไมเคิล แจ็คสัน มาแล้ว

ล่าสุด ซีอีโอ คนดัง ที่เข้ามากอบกู้กิจการกีตาร์ กิปสัน และกำลังไปได้ดีอย่าง เจมส์ เคอร์เล ก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงโปรเจคต์ในครั้งนี้ว่า “ ผมต้องการเห็นกีตาร์ ที่เป็นสัญลักษณ์รุ่งเรืองในอดีตของดนตรี ร็อค แอนด์ โรล อย่าง ครามเมอร์ ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง เพราะนี่คือสมบัติ ที่ตกทอดมาตั้งแต่ยุคทศวรรษ 80 ซึ่งแน่นอนว่า วัยรุ่นยุคนั้นต่างคลั่งไคล้ในกีตาร์ยี่ห้อนี้เป็นอย่างมาก ”

“ ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น ซึ่งในขณะนั้น ผมมีอายุเพียงแค่ 17 ปี และการที่ผมได้ครอบครองกีตาร์ ครามเมอร์ มันคือความสุขของวัยรุ่นในยุคดังกล่าวป็นอย่างมาก ”

“ ถึงแม้ว่า ครามเมอร์ จะปิดกิจการ และถูก กิปสัน เทคโอเวอร์ไปในเวลาต่อมา แต่ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ในปี 2020 นี้ ผมจะปลุก ครามเมอร์ ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง และดนตรีร็อค จะถูกปลุกขึ้นพร้อมกันอีกด้วย ”

Previous articleRed Hot Chili Peppers อาจได้มือกีตาร์คู่บุญ กลับมาร่วมงานในรอบ 12 ปี
Next articleเดฟ โกรล คิดลาออกจากวง Foo Fighter ทุกครั้งหลังจบทัวร์คอนเสิร์ต