ขอวีซ่าออสเตเรีย ..แบบออนไลน์ง่ายสุดๆทำได้ด้วยตัวเอง

3257

ปัจจุบันการยื่นขอวีซ่าไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยากเหมือนเมื่อก่อนแล้วนะคะ ด้วยว่ามีการยื่นคำร้องขอทางอินเตอร์เน็ตหรือเรียกว่าระบบออนไลน์เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวก แถมยังสามารถหาข้อมูลที่มีคนมาแชร์ประสบการณ์ ขอวีซ่าออสเตเรีย ได้จากเว็ปไซด์ต่างๆได้ง่าย เรามีประสบการณ์ดีๆของผู้ที่เคยยื่นคำร้องขอวีซ่าประเทศออสเตรเลียแบบออนไลน์มาแชร์กันคะ

ขอวีซ่าออสเตเรีย

ข้อดีของการยื่นขอวีซ่าเข้าประเทศออสเตเลียแบบออนไลน์ทำให้ผู้ขอไม่ต้องเดินทางไปยื่นเอกสารเองและสามารถแก้ไขข้อมูลที่กรอกได้หากยังไม่ดำเนินการส่ง ยังช่วยประหยัดเวลาและเงินด้วยนะคะ เรามีดูกันว่าการขอวีซ่าออนไลน์เป็นอย่างไรกัน มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง

ขั้นตอนขอวีซ่าออสเตเรียทำได้ดังต่อไปนี้

1.เริ่มด้วยจากการเข้าไปที่ https://online.immi.gov.au/lusc/register เพื่อสร้างบัญชีสำหรับสมัครยื่นขอวีซ่าออนไลน์ (ImmiAccount)

เมื่อทำการกรอกข้อมูลสำหรับการสร้างบัญชีการใช้งานแล้วจะมีอีเมลล์ส่งกลับมาเพื่อให้ท่านเข้าไปกดยืนยันการเปิดใช้งานบัญชีที่สร้างไว้ ตอนนี้ท่านก็จะมี ImmiAcount ไว้สำหรับยืนคำร้องขอวีซ่าเข้าประเทศออสเตรเลียแล้วคะ

2. กรอกใบสมัครในแบบฟอร์มการยื่นขอวีซ่า อันดับแรกของการกรอกใบสมัครออนไลน์นั้นคือการเลือกประเภทวีซ่าที่จะขอ เมื่อเลือกแล้วระบบจะให้ท่านกรอกข้อมูลต่างๆตามหัวข้อที่กำหนด สิ่งสำคัญของการกรอกข้อมูลคือการกรอกข้อมูลที่ตรงความเป็นจริง และครบถ้วนสมบูรณ์ หากมั่นใจว่าข้อมูลถูกต้องแล้วก็ดำเนินการส่งข้อมูล แต่หากต้องการกลับไปแก้ไขในบางหัวข้อก็สามารถทำได้ก่อนการส่งเอกสาร

3.ส่งใบสมัคร เมื่อทำการกรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ระบบจะแจ้งว่าท่านจะต้องแนบเอกสารอะไรบ้างในการยื่นคำร้อง เช่น หน้าพาสปอร์ตที่มีรูปหน้าผู้ยื่นคำขอวีซ่า สำเนาบัตรประชาชน หลักฐานทางการเงิน เช่น การเคลื่อนไหวบัญชีอย่างน้อย 6 เดือน เอกสารใบเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล จดหมายรับรองการทำงานจากบริษัท เอกสารการจองตั๋วเครื่องบิน และโรงแรม แผนการท่องเที่ยวแบบคร่าวๆ เอกสารที่แนบไปนั้นต้องมีขนาดไม่เกิน 5 MBต่อไฟล์ และไม่เกิน 60 ไฟล์ นะคะ

4.ชำระค่าธรรมเนียมวีซ่า โดยจ่ายผ่านบัตรเครดิต ซึ่งจะมีค่าธรรมเนียมการใช้บัตรด้วยนะคะ ทางระบบจะแสดงใบเสร็จรับเงิน พร้อมหมายเลขอ้างอิง หลักจากนั้นก็จะได้รับอีเมลล์ตอบกลับมา 2 ฉบับบ คือ

1.ว่าได้รับใบสมัครยื่นขอวีซ่าแล้ว และ

2.เป็นใบที่มีชื่อเราและบาร์โค้ดเพื่อนำไปยื่นที่ศูนย์ยื่นคำร้องขอวีซ่าออสเตรเลีย

5.ไปติดต่อที่ศูนย์ยื่นคำร้อง ขอวีซ่าประเทศออสเตเลีย (VFS) เพื่อทำการเก็บข้อมูลทางชีวภาพหรือข้อมูลไบโอเมตริกซ์ (Biometric Collection) ซึ่งก็คือการถ่ายรูปและการสแกนนิ้วมือ

สำหรับบางท่านอาจจะยังไม่เข้าใจเกี่ยวกับการจัดเก็บข้อมูลอัตลักษณ์บุคคลหรือไบโอเมตริกซ์ การเก็บข้อมูลนี้เป็นการถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิตอล โดยถ่ายให้เห็นใบหน้าที่ชัดเจน ไม่มีผมปรกหน้า ไม่สวมหมวกหรือผ้าพันคอ ยกเว้นแต่เป็นสิ่งคลุมศีรษะตามหลักศาสนา ถึงแม้จะสวมสิ่งคลุมศีรษะตามหลักศาสนาก็จำเป็นต้องเปิดให้เห็นใบหน้าตั้งแต่คางไปจนถึงคิ้วอย่างชัดเจน รวมทั้งแก้มสองข้าง และการสแกนลายนิ้วมือทั้ง 10 นิ้ว โดยข้อมูลลายนิ้วมือนี้จะถูกเก็บไว้นานถึง 5 ปี หากท่านเดินทางเข้าประเทศออสเตรเลียภายในระยะเวลา 5 ปี ก็ไม่จำเป็นต้องสแกนลายนิ้วมือใหม่คะ อย่างไรก็ตามการเก็บข้อมูลไบโอเมตริกซ์ก็มีข้อยกเว้นสำหรับพลเมืองประเทศออสเตรเลีย ผู้มีถิ่นที่อยู่ถาวรในประเทศออสเตรเลียและพลเมืองประเทศนิวซีแลนด์ รวมทั้งผู้ยื่นขอวีซ่าประเภทAustralian Declaratory Visa หรือวีซ่าพลเมืองออสเตรเลีย และผู้ถือบัตรเดินทางทางธุรกิจเอเปค (APEC Business Travel Card)คะ

ศูนย์ยื่นขอวีซ่าออสเตรเลีย ตั้งอยู่ที่อาคารเดอะเทรนดี้ ออฟฟิศ ชั้น 28 สุขุมวิท 13 ติดต่อได้ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30-16.30 น. คะ

6.ดำเนินการจ่ายค่าธรรมเนียม ในการจัดเก็บข้อมูลชีวภาพ

7.รอผลการพิจารณวีซ่าแบบออนไลน์ ไม่เกิน 30 วัน หลังจากยื่นขอวีซ่า
เห็นไหมคะว่าง่ายนิดเดียว คราวนี้ก็เตรียมตัวแพ็คกระเป๋าตะลุยออสเตรเลียกันได้เลย

ข้อมูลยื่นขอวีซ่าออสเตรเลีย
วีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลียออนไลน์ step by step : Pantip.com
การยื่นขอวีซ่าเพื่อเข้าประเทศออสเตรเลีย: vfsglobal.com

Previous articleขอวีซ่าเข้าสหรัฐอเมริกา แบบท่องเที่ยวหรือวีซ่าชั่วคราว
Next articleยื่นวีซ่าประเทศสโลวาเกีย ตามขั้นตอนแบบละเอียด Step By Step