ดัลลัส บรรลุข้อตกลง “ ดอนซิช ” เซ็นต่อ 5 ปีเต็ม

52

ดอนซิช

คงจะเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยเหนือความคาดหมายหลังจากที่ ดัลลัส แมฟเวอริคส์ พวกเขาได้เซ็น ลูกา ดอนซิช การ์ดจอมทัพ ต่อด้วยสัญญา 5 ปี ซึ่งมีมูลค่า 207 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6,624 ล้านบาท)  สำหรับการเซ็นสัญญาของ ลูกา ดอนซิช ครั้งนี้ถือว่าเป็นการเซ็นสัญญาผู้เล่นจากร่างดราฟท์คลาส 2018 ที่มีข้อสัญญาผูกมัดในซัมเมอร์นี้คนแรกของลีก เอ็นบีเอ

สำหรับ ลูกา ดอนซิช การ์ดจอมทัพในวัย 22 ปี เรียกได้ว่าเป็นหน้าเป็นตาของ ดัลลัส แมฟเวอริคส์ ก็ว่าได้ หลังจากที่ ลูกา ดอนซิช คือผู้เล่นคนสำคัญและทำผลงานจนเจ้าตัวผลักดันติด ออล-สตาร์ 2 สมัย และแน่นอนว่า การเซ็นสัญญาครั้งนี้ไม่ได้มีรายละเอียดเพียงแค่การเจรจาหรือว่าเพิ่มค่าเหนื่อยเท่านั้น

หลังจากที่สื่อในลีก เอ็นบีเอ ได้ออกมาเปิดเผยว่า เจ้าของแฟรนไชส์ มาร์ก คิวแบน, ที่ปรึกษาพิเศษและตำนานสโมสร เดิร์ก โนวิทซ์กี และเฮดโค้ช เจสัน คิดด์ พวกเขาได้เดินทางไปที่บ้านของ ลูกา ดอนซิช ในประเทศสโลเวเนีย เพื่อที่จะพูดคุยและยืนยันให้กับ ลูกา ดอนซิช ได้ทราบว่าเขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ ดัลลัส แมฟเวอริคส์ มาโดยตลอด หรือเรียกง่าย ๆ ว่าผู้บริหารเดินทางข้ามทวีปเพื่อไปโน้มน้าว ลูกา ดอนซิช ถึงบ้าน

สำหรับการเซ็นสัญญาดังกล่าว และการเดินทางของทีมบริหารเข้าเมือง ลูบิยานา ประเทศสโลวาเนีย ก็เกิดขึ้นหลังจากที่ ลูกา ดอนซิช เดินทางกลับมาจากแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ 2020 กับ ทีมชาติสโลวาเนีย ซึ่งแน่นอนว่า เจ้าตัวยังพ่วงผลงานที่พา สโลวาเนีย คว้าอันดับที่ 4 ใน โตเกียว เกมส์ 2020 ในกีฬาบาสเกตบอลชายได้อีกด้วย

และชื่อของ ลูกา ดอนซิช ก็ติดทีม ออล – โอลิมปิก นั่นจึงทำให้ฝ่ายบริหารของ ดัลลัส แมฟเวอริคส์ ต่างก็ให้ความสำคัญกับการ์ดจอมทัพของพวกเขา พร้อมได้โน้มน้าวจนสามารถเซ็นสัญญา ลูกา ดอนซิช เป็นระยะเวลา 5 ปีเต็ม โดยที่ไม่มีออปชันผู้เล่นตัวเลือกในปีสุดท้ายอีกด้วย

Previous articleเหรียญรางวัล โอลิมปิก “ ปารีส เกมส์ 2024 ” เก๋ไก๋แบ่งได้ 4 ชิ้น
Next articleบาร์คลีย์ ลงซ้อมกับ “ ไจแอนท์ส ” ครั้งแรกหลังหายหน้ากว่าครึ่งปี