เหรียญรางวัล โอลิมปิก “ ปารีส เกมส์ 2024 ” เก๋ไก๋แบ่งได้ 4 ชิ้น

124

ปารีส เกมส์ 2024

ถือเป็นเรื่องราวที่สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมากให้กับวงการกีฬาโลกในเวลานี้ หลังจากที่ศึก โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้จบลงไปเป็นที่เรียบร้อย ทว่าทุกสายตาของเหล่าคอกีฬาทั่วโลกต่างสนใจไปที่ศึก โอลิมปิก เกมส์ ครั้งต่อไป ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในปี 2024 เป็นอย่างมาก

เมื่อไม่นานมานี้ทางเจ้าภาพ ประเทศฝรั่งเศส ได้โชว์การถ่ายทอดสดระหว่างพิธีปิด โตเกียว เกมส์ 2020 เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2021 ที่ผ่านมา และเรื่องราวที่สร้างความตื่นตาตื่นใจมากได้แก่ สนามแข่งขันหลากหลายในประเทศฝรั่งเศส ที่จะไม่มีการสร้างขึ้นมาใหม่เลย แต่จะปรับปรุงจากพิพิธภัณฑ์ รวมถึงสถานที่ที่เป็นประวัติศาสตร์ของประเทศ ให้กลายเป็นสนามแข่งขันในหลากหลายชนิดกีฬา

รวมถึงไอเดียสร้างสรรค์ที่ไม่เคยมีเจ้าภาพ โอลิมปิก ชาติใดทำมาก่อนเช่น สร้างสนามวอลเลย์บอลชายหาด กลางถนนใกล้กับ หอไอเฟล เป็นต้น

ล่าสุด ประเทศฝรั่งเศส ยังได้โชว์ความคิดสุดเก๋ไก๋สำหรับเหรียญรางวัลในศึก โอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่จะเกิดขึ้นในอีก 3 ปีข้างหน้า

โดยเหรียญรางวัลดังกล่าวสามารถแยกออกเป็น 4 เหรียญย่อย จาก 1 เหรียญใหญ่

เหรียญรางวัลดังกล่าวได้รับการออกแบบโดยดีไซเนอร์ชื่อดังระดับโลกอย่าง ฟิลลิป สตาร์ค ที่ต้องการบ่งบอกถึงแนวคิดที่น่าสนใจโดยใช้โลหะซ้อนกันถึง 4 ชิ้น และเหตุผลที่ตัวเขาต้องทำในรูปแบบนี้คือ นักกีฬาจะได้นำเหรียญรางวัลไปแบ่งให้กับทีมงานผู้ฝึกสอนที่อยู่เบื้องหลังการฝึกซ้อมและความสำเร็จของบรรดานักกีฬา โดยบุคลากรเหล่านี้สมควรที่จะได้รับรางวัลแห่งความสำเร็จร่วมกับนักกีฬาด้วย

นอกจากนี้ นักกีฬาสามารถนำเหรียญรางวัลที่เหลือไปมอบให้กับครอบครัวหรือคนที่รัก เพื่อเป็นสักขีพยานถึงความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ภายใต้แนวคิด “ made for sharing ”

Previous articleTouken Ranbu Musou หนุ่มหล่อดวลดาบเดือดบน PC และ Nintendo Switch
Next articleดัลลัส บรรลุข้อตกลง “ ดอนซิช ” เซ็นต่อ 5 ปีเต็ม