ทำนม เสริมอก..อยากให้หน้าอกได้ทรงที่สวย มีขั้นตอนการทำกันอย่างไร

583

ศัลยกรรมนม…ต้องศึกษา มาดูวิธี ขั้นตอนการทำนมกันค่ะ

สาวที่มีปัญหาหน้าอกเล็กทำให้ขาดความมั่นใจ จะใส่เสื้อผ้ารัดรูปก็ต้องเสริมหน้าอกกัน ตอนนี้ก็คงหมดกังวลได้แล้วสำหรับสาวๆคัพเอ ที่อยากจะมีหน้าอกใหญ่แบบคัพซี คัพดี หรือผู้ที่มีความเต้านมผิดปกติมาแต่กำเนิดก็สามารถแก้ไขได้แล้วคะ การทำศัลยกรรมนมหรือทำนมจึงเป็นที่นิยมของสาวๆกันมากขึ้นเรื่อยๆ

ทำนม

การทำศัลยกรรมนมด้วยการเสริมซิลิโคน ซึ่งเปลือกถุงเต้านมเทียมนี้ทำจากสารซิลิโคนนั้นเอง ส่วนสารภายในถุงมีทั้งที่เป็นน้ำเกลือ หรือ ซิลิโคนเจล ส่วนตัวเปลือกถุงมีทั้งแบบผิวเรียบ (Smooth Type)และผิวทราย (Textured Type) รูปร่างของซิลิโคนมี 2 ลักษณะ คือทรงกลม (Round Shape)และทรงหยดน้ำ (Anatomic shape /tear drop)

ตำแหน่งที่จะผ่าเพื่อใส่ซิลิโคนเสริมหน้าอก มีอยู่ด้วยกัน 3 ทาง คือ รอบปานนมบริเวณที่เป็นสีชมพูเข้ม (Nipples) เป็นตำแหน่งที่ปกปิดรอยแผลเป็นได้มากที่สุด บริเวณรักแร้(Armpits)เป็นตำแหน่งที่ปกปิดแผลเป็นได้น้อย แต่จะดีสำหรับสาวๆที่ไม่ต้องการให้มีแผลเป็นที่เต้านม และบริเวณใต้ราวนม (Submammary)เป็นตำแหน่งที่ได้รับความนิยมมากเพราะแผลจะถูกปกปิดใต้รอยพับของผิวหนังใต้เต้านม

การผ่าตัดเสิรมหน้าอก นั้นคนไข้จะได้รับการวางยาสลบจากแพทย์วิสัญญี เพื่อทำให้คนไข้ไม่รู้สึกเจ็บและลดความกังวลเรื่องการผ่าตัด ใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมง แพทย์จะทำการใส่ซิลิโคนบริเวณที่กำหนด โดยปกติจะมีอยู่ 2 จุด คือ ตำแหน่งใต้กล้ามเนื้อ จะช่วยเรื่องความรู้สึกการสัมผัสที่ดีขึ้น ลดโอกาสการเกิดผังพืด ทำการวิเคราะห์เต้านมด้านรังสีวิทยาได้ง่าย แต่จะใช้ระยะเวลาในการผ่าตัดและพักฟื้นนาน และ ตำแหน่งใต้ต่อมน้ำนม จะช่วยลดระยะเวลาการผ่าตัดและการหายของแผล แต่ในตำแหน่งนี้จะทำให้สามารถมองเห็นขอบเขตของถุงซิลิโคนได้ และทำการตรวจมะเร็งเต้านมด้วยรังสีวิทยาได้ยาก หลังจากผ่าตัดคนไข้สามารถกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้เลย และสามารถกลับไปทำงานตามปกติได้ภายใน 2-3 วัน

หลังจากทำศัลยกรรมแล้ว แพทย์จะแนะนำให้ระวังการกระแทก ทรวงอก ในช่วง 1 เดือนแรก ไม่ให้สวนเสื้อยกทรงที่มีโครงเหล็ก และงดสิ่งของหนักเหนือศีรษะ และควรหมั่นนวดหน้าอกอย่างน้อย 6-12 เดือน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดพังผืด ซึ่งจะทำให้หน้าอกแข็ง ไม่เป็นธรรมชาติ และการนวดหน้าอกจะยังทำให้หน้าอกมีรูปทรงสวยงามยิ่งขึ้น

การทำนมนั้นทำให้สาวๆมีขนาดหน้าอกดังใจได้ภายในเวลาอันสั้น ช่วยเพิ่มความมั่นใจ ความเซ็กซี่ เสิรมบุคคลิก แต่อย่างไรก็ตามการทำเสริมเต้านมก็อาจทำให้เกิดผลข้างเคียงหรือความผิดพลาดได้ เช่น หน้าอกมีอาการแข็ง  เกิดเต้านมสองลอน การคลำแล้วเจอรอยขอบถุงซิลิโคน ทำแล้วนมเบี้ยว อาจเกิดจากการวางระดับซิลิโคนไม่เท่ากัน การอักเสบติดเชื้อ อันเนื่องมาจากความสะอาด หัวนมชาหรือเต้านมชา เป็นต้น เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดข้อผิดพลาดในการทำนม จึงควรเลือกแพทย์ผู้ชาญการเฉพาะด้าน รวมทั้งสถานพยาบาลและโรงพยาบาลที่มีมาตราฐาน ซึ่งจะมีการดูแลเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยของคนไข้ที่ดีคะ

ความเสี่ยงที่เกิดจากการเสริมนม

ขึ้นชื่อว่าการผ่าตัดย่อมมีการเสี่ยงอยู่แล้ว สาวๆสามารถลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นกับตัวเองได้ ด้วยการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมนม ผลดี ผลเสีย ข้อมูลของโรงพยาบาลและแพทย์ที่ทำการผ่าตัดเต้านม ซึ่งก็คงจะหาอ่านได้ตามหน้าเวปไซด์ต่างๆที่คนที่เคยทำแล้วนำมารีวิวกัน เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจอีกทางหนึ่งคะ แต่ถ้าไม่อยากเจ็บตัวและเสียเงินก็จงพึงพอใจในสิ่งที่ตนมีคะ …แค่นี้เอง

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมของการ ทำนม
Breast Augmentation : dermaster-thailand.com
ปัญหาและโรคแทรกซอ้นจากการเสิรมหน้าอก : breastgossip.net
เคสแก้ไขฉีดฟิลเลอร์หน้าอก : breastgossip.net
เสริมหน้าอกซิลิโคนแบบไหนดี ระหว่าง ทรงกลมและทรงหยดน้ำ วิธีเลือกซิลิโคนเสริมนม : nidaskin.exteen.com

Previous articleดูดไขมันหน้าท้อง ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงได้ผลเร็วทันใจ
Next articleตกขาวมีกลิ่น เกิดจากอะไรพร้อมวิธีแก้อาการคันและลดกลิ่นคาว