ยัดห่วง “ เอ็นบีเอ ” ยืนยันไม่ใช่อิทธิพลลัดคิวฉีดวัคซีนป้องโควิด

13

โควิด

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ดินแดนแห่งเสรีภาพ พวกเขามียอดผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโลก และตอนนี้จํานวนผู้ติดเชื้อก็ยังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แต่สำหรับสหรัฐอเมริกาแล้ว พวกเขาก็ถือว่าเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมทางการแพทย์โดยเฉพาะเรื่องยาวัคซีนป้องกันโรค ที่ตอนนี้เริ่มทยอยผลิตออกมาเพื่อฉีดป้องกันให้กับประชาชนในประเทศโดยคาดการณ์ว่าคงจะสามารถครอบคลุมถึง 2 ล้านคนภายในสิ้นปี 2020

ถึงแม้ว่าสหรัฐอเมริกา ดินแดนลุงแซม จะเป็นประเทศที่เสรีแต่เรื่องการแทรกแซงและใช้อิทธิพลมืดก็ยังมีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะล่าสุดที่ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ถูกกล่าวหาว่าพวกเขากำลังจะใช้อิทธิพลเพื่อแซงคิวฉีดวัคซีนป้องกัน โควิด-19 โดยที่บุคลากรและนักกีฬาบาสเกตบอลจะได้รับวัคซีนป้องกันก่อนคนอื่น

ล่าสุดลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ก็ได้ออกมาแถลงยืนยันแล้วว่า พวกเขาไม่ได้มีเจตนาและไม่ได้ปฏิบัติตามข่าวที่ลือกันออกมาก่อนหน้านี้ว่าพวกเขาพยายามที่จะลัดคิวและแทรกแซงใช้อำนาจมืดในการครอบคลุมเพื่อดึงวัคซีนมาฉีดให้เหล่าบรรดาบุคลากรของวงการ “ ยัดห่วง ” ซึ่งทางลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เล็งเห็นความสำคัญถึงบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ควรจะได้รับวัคซีนก่อน

ส่วนข่าวที่ออกมาว่าบุคลากรในวงการบาสเกตบอลจะได้รับวัคซีน นั่นก็คือพวกที่อยู่ในขอบข่ายที่เสี่ยงติดเชื้อไวรัสหลังจากที่สัมผัสจากผู้ป่วย ซึ่งพวกนั้นก็คงจะได้รับวัคซีนตามคิวที่ทางรัฐบาลได้จัดให้อยู่แล้ว และพวกเขายังเล็งเห็นความจำเป็นอีกว่า ภาพลักษณ์ที่ดีของวงการ เอ็นบีเอ จะไม่มีเรื่องอิทธิพลมืดเกิดขึ้นแน่นอน

Previous articleเฟเดอเรอร์ เฉือน โรนัลโด คว้าอันดับ 1 นักกีฬารายได้สูงสุด ปี 2020
Next articleเรดสกินส์ ลงโทษ ฮัสกินส์ แหกกฎป้องกันโควิด ปรับเงินและปลดกัปตันทีม