เรดสกินส์ ลงโทษ ฮัสกินส์ แหกกฎป้องกันโควิด ปรับเงินและปลดกัปตันทีม

31

ฮัสกินส์

ดเวย์น ฮัสกินส์ ควอร์เตอร์แบ็คปีสองของ วอชิงตัน เรดสกินส์ ถูกปลดออกจากตำแหน่งกัปตันทีมทันที และถูกปรับเป็นเงินที่ถือว่าเป็นจำนวนมากจากการที่เขาแหกกฎล็อคดาวน์ โปรโตคอล โควิด-19 ที่ทางลีกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ได้เล็งเห็นเป็นสำคัญเกี่ยวกับการป้องกันเชื้อไวรัสที่แพร่ระบาดอย่างหนักทั่วโลกโดยเฉพาะประเทศสหรัฐอเมริกาที่มียอดพุ่งสูงเป็นอันดับ 1 ในตอนนี้กับจำนวนผู้ที่ติดเชื้อ

ยังคงมีข่าวการแหกกฎโปรโตคอล โควิด-19 ของเหล่าบรรดาคนเหล็กในวงการอเมริกันฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มี 2 เคสใหญ่ ๆ เกี่ยวกับการแหกกฎล็อคดาวน์ไปร่วมงานการกุศลและไม่สวมหน้ากากอนามัย หรือแม้กระทั่งการรวมตัวกันเกิน 6 คนในร้านอาหารของนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลที่พวกเขาไม่ทำตามกฎซึ่งคงมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่สำหรับลีก เอ็นเอฟแอล แล้วพวกเขาค่อนข้างที่จะจริงจังกับเรื่องพวกนี้

ล่าสุด วอชิงตัน เรดสกินส์ สั่งปรับเงิน ฮัสกินส์ เป็นจำนวน 40,000 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 1,280,000 บาท) พร้อมกับปลดเขาออกจากตำแหน่งกัปตันทีมทันที ซึ่งตัว ฮัสกินส์ เองก็ไม่มีข้อโต้แย้งใด ๆ หลังจากที่รับสภาพตัวเองทุกความผิดที่ได้ก่อขึ้น

“ ถึงใครจะมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยโดยเฉพาะผมที่ทำผิดโดยการออกไปร่วมงานปาร์ตี้กับเพื่อนโดยที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย เป็นที่รู้ดีอยู่แล้วว่า ทางลีกเล็งเห็นความสำคัญในการป้องกันเชื้อเป็นอย่างมาก ซึ่งพวกเราต้องทำเพื่อส่วนรวม และสำหรับทีมที่ได้ปลดปลอกแขนกัปตันทีมของผม ผมก็คงไม่มีข้อโต้แย้งอะไรทั้งสิ้นหลังจากนี้ พวกเขาก็คงทำถูกแล้วเนื่องจากผมไม่ทำตามกฎจริง ๆ ”

Previous articleยัดห่วง “ เอ็นบีเอ ” ยืนยันไม่ใช่อิทธิพลลัดคิวฉีดวัคซีนป้องโควิด
Next articleOverwatch ใจดีเปิดเล่นเต็มรูปแบบฟรีถึงต้นปีหน้า ซื้อวันนี้ลดครึ่งราคา