แฮมิลตัน คว้าตำแหน่งนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปีของ บีบีซี ครั้งที่ 2

17

บีบีซี

ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักซิ่งแชมป์ ฟอร์มูล่าวัน ได้รับเสียงโหวตอย่างท่วมท้นกับการเข้าลุ้นรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมของ บีบีซี ประจำปีนี้ โดยเขาสามารถคว้ารางวัลอันทรงคุณค่ามาครองได้ในปีนี้ซึ่งถือว่าเป็นครั้งที่ 2 ที่ แฮมิลตัน สามารถคว้ารางวัลมาครองได้ ซึ่งปีแรก แฮมิลตัน สามารถคว้ารางวัลเกียรติยศนี้ให้กับตัวเองได้เมื่อปี 2014

สำหรับในทุก ๆ ปี บีบีซี จะประกาศรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมหลังจากที่เหล่าบรรดานักกีฬาชื่อดังของแต่ละวงการมีชื่อเพื่อเข้าชิงรางวัล “ บีบีซี สปอร์ต เพอร์โซนัลลิตี้ ออฟ เดอะ เยียร์ อวอร์ด ” (BBC Sports Personality of the Year Award) ประจำปี 2020  จากสำนักข่าวบีบีซี (BBC) ที่ มีเดียซิตี เมืองซัลฟอร์ด ภายในปีนี้นักกีฬาชื่อดังแต่ละวงการก็ตบเท้าเข้าชิงชัยหลายคนไม่ว่าจะเป็น จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (ฟุตบอล), สจวร์ต บรอด (คริกเก็ต), ฮอลลี ดอยล์ (ขี่ม้าหญิง), ไทสัน ฟิวรี (มวยสากล) และ รอนนี โอซุลลิแวน (สนุกเกอร์) แต่สำหรับปีนี้ ลูอิส แฮมิลตัน นักขับรถสตูรหนึ่ง (ฟอร์มูล่าวัน) ชาวสหราชอาณาจักร ก็ผงาดคว้ารางวัลนี้มาครองจนได้

ยอดนักขับแห่งทีม เมอร์เซเดส เอเอ็มจี เพิ่งคว้าแชมป์โลก ฟอร์มูล่าวัน เป็นสมัยที่ 7 มากที่สุดเทียบเท่า มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานนักขับชาวเยอรมันของทีมเฟอร์รารี และที่สำคัญก่อนที่รางวัลนี้จะประกาศออกมา สื่อต่าง ๆ ก็ได้คาดการณ์ว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม “ หงส์แดง ” ลิเวอร์พูล มีลุ้นและคะแนนสูสีกับ แฮมิลตัน หลังจากที่ เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม หงส์แดง สามารถพาทีมลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นลีกสูงสุดของประเทศอังกฤษมาครองได้หลังจากที่พวกเขาเฝ้ารอมานานถึง 30 ปี

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ไบรจ์ตัน 0-1 อาร์เซน่อล (พรีเมียร์ลีก)
Next articleร็อดเจอร์ส สร้างประวัติศาสตร์ขว้าง 40 ทัชดาวน์ต่อซีซัน ครั้งที่สาม