ร็อดเจอร์ส สร้างประวัติศาสตร์ขว้าง 40 ทัชดาวน์ต่อซีซัน ครั้งที่สาม

22

ทัชดาวน์

สำหรับเมื่อเกมอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล นัดล่าสุดที่ผ่านมา แอรอน ร็อดเจอร์ส ควอร์เตอร์แบ็ค กรีนเบย์ แพคเกอร์ส ก็ได้สร้างประวัติศาสตร์ในในวงการกีฬาคนชนคนอีกครั้งหลังจากที่ตัวเขาเองสามารถทำสถิติขว้างทัชดาวน์เป็นลูกที่ 40 ให้กับตัวเองและนับย้อนกลับไป ร็อดเจอร์ส เคยขว้างอย่างน้อย 40 ทัชดาวน์ เป็นฤดูกาลที่ 3 ในอาชีพนักอเมริกันฟุตบอล

แอรอน ร็อดเจอร์ส ควอร์เตอร์แบ็ค กรีนเบย์ แพคเกอร์ส สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในศึก เอ็นเอฟแอล ว่าเป็นควอร์เตอร์แบ็คคนแรกที่สามารถขว้างทัชดาวน์อย่างน้อยได้ 40 ครั้งในฤดูกาลเดียวได้ถึง 3 ครั้ง และจากนัดที่ผ่านมาที่ถือว่าเป็นเกมในนัดที่พวกเขาสามารถเอาชนะ แคโรไลนา แพนเธอร์ส 24-16 ซึ่ง ร็อดเจอร์ส สามารถขว้างคอมพลีท 20 จาก 29 ครั้ง ระยะ 143 หลา และทำ 1 ทัชดาวน์ ในช่วงควอเตอร์แรกอีกด้วย

สำหรับในนัดที่ได้จดบันทึกประวัติศาสตร์ครั้งนี้  ร็อดเจอร์ส ขว้างให้ปีกใน โรเบิร์ต ทอนแยน รับทำสกอร์ระยะ 1 หลา และลูกที่ ร็อดเจอร์ส ได้ขว้างออกจากหัวไหล่ไปนั่นคือเป็นลูกประวัติศาสตร์ของ เอ็นเอฟเอล ซึ่งสถิติของ ร็อดเจอร์ส ก็คือเป็นผู้เล่นควอร์เตอร์แบ็คที่ขว้างอย่างน้อย 40 สกอร์ในซีซันนี้

ร็อดเจอร์ส เคยคว้ารางวัล เอ็มวีพี เมื่อฤดูกาล 2011 มาแล้วหลังจากที่เขาเคยขว้าง 45 ทัชดาวน์ และในปี 2016 ก็สามารถขว้างได้ถึง 40 ทัชดาวน์อีกเช่นเดียวกัน และกับสถิติล่าสุดในปี 2020 ที่กำลังจะจบลงนี้ ร็อดเจอร์ส ก็ได้ทำประวัติศาสตร์หน้าใหม่โดยการขว้างทัชดาวน์ที่ 40 เป็นครั้งที่ 3 ครั้งระหว่างฤดูกาล

Previous articleแฮมิลตัน คว้าตำแหน่งนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปีของ บีบีซี ครั้งที่ 2
Next articleเรดบูลล์ เลือก เปเรซ เป็นนักแข่งปีหน้าแทน อัลบอน เพราะผลงานเหนือกว่า