สองล้อไทย ยังมีความหวัง BMX ลุ้นตั๋วลุยศึกโอลิมปิก

123

โตเกียว โอลิมปิก เกมส์ 2020ยังคงมีความหวังสำหรับทีมชาติไทย กับการแข่งขันจักรยาน BMX เพื่อตีตั๋วลุยศึก โตเกียว โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่จะจัดขึ้นในกลางปี 2021 ซึ่งเลื่อนมาจากกำหนดการเดิมในปีนี้อันเนื่องจากสภาวะการแพร่ระบาดของไวรัส โคโรนา 2019

ทั้งนี้ล่าสุด ประเทศไทย ได้ขึ้นทะเบียนสนามชิงแชมป์ประเทศของไทย เข้าไปในปฏิทินการแข่งขันของ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ในรุ่นเยาวชนชาย-หญิง และประชาชนชาย-หญิง นั่นจึงทำให้เหล่านักปั่นไทย ที่กำลังลงแข่งขันเก็บคะแนนสะสม รักษาอันดับ ทั้งประเภทบุคคลและประเทศในการจัดอันดับล่าสุดของ ยูซีไอ เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จะยังคงมีความหวังคว้าโควตาตั๋วไปแข่งขันมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติที่กรุงโตเกียว ในปีหน้า

จากการเปิดเผยของ “ เสธ.หมึก ” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ได้ระบุถึงเรื่องนี้ว่า “ การทำคะแนนสะสมตุนเอาไว้สำหรับทีม บีเอ็มเอ็กซ์ ของไทย เพื่อรักษาสิทธิ์ในการเข้าแข่งขันรายการที่ ยูซีไอ ได้กำหนดไว้เพื่อการเก็บคะแนนสะสมคัดเลือก โอลิมปิก เกมส์ ฤดูร้อน ครั้งที่ 32 “ โตเกียว 2020 ” ที่สหพันธ์จักรยานนานาชาติ ได้เลื่อนสนามแข่งขันควอลิฟายด์ออกไป เพราะการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ไปสิ้นสุดในเดือนพฤษภาคม 2564 ยังคงมีความเป็นไปได้อยู่ในเวลานี้ ”

“ สำหรับการจัดอันดับใน โอลิมปิก แรงค์กิง ที่จะคัดเลือกไป โอลิมปิก เกมส์ “ โตเกียว 2020 ” ของประเทศไทย รุ่นประชาชนชาย อยู่อันดับที่ 25 มี 640 คะแนน ส่วนรุ่นประชาชนหญิง อยู่อันดับ 17 มี 1,200 คะแนน ”

“ หากมองถึงเส้นทางไปแข่งขันใน โอลิมปิก เกมส์ ซึ่งจะคัดเอา 11 อันดับที่ดีที่สุดไปแข่งขัน รุ่นประชาชนชาย คะแนนห่างจากอันดับ 11 หลายร้อยคะแนน โอกาสที่จะผ่านการคัดเลือกไม่มีมาก แต่ก็ยังพอมีหวัง ดังนั้นเรายังคงต้องสู้ต่อไป เช่นเดียวกับรุ่นประชาชนหญิง ”

Previous articleแบมแบม GOT7 ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องแรกใน “ อ้าย..คนหล่อลวง ”
Next articleอดีตกุนซือ ชิมิสุ เปิดใจขอลาออกเอง แฉไร้การสนับสนุนจากสโมสร