อดีตกุนซือ ชิมิสุ เปิดใจขอลาออกเอง แฉไร้การสนับสนุนจากสโมสร

14

ชิมิซุ เอส-พัลส์หลังจากที่สโมสร ชิมิซุ เอส-พัลส์ ทีมดังแห่งศึกฟุตบอล เจลีก ทำผลงานได้ไม่ดีนักในฤดูกาลนี้ โดยพวกเขาวนเวียนอยู่ในโซน 3อันดับล่าง ซึ่งเป็นโซนตกชั้นของศึก เจลีก แต่จากสภาวะการแพร่ระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 จึงทำให้การตกชั้นในครั้งนี้เป็นโมฆะ และจะปรับเปลี่ยนให้ฤดูกาล 2021 มีการตกชั้นถึง 5 ทีมแทน

แต่ด้วยผลงานที่ค่อนข้างล้มเหลวของทีม ลูกโลกสีส้ม จึงทำให้ ปีเตอร์ ชคลามอฟกี ต้องกระเด็นออกจากตำแหน่งในครั้งนี้ โดยมีข่าวว่า ตัวเขาถูกบอร์ดบริหารของสโมสรปลดออกจากตำแหน่งจากผลงานอันเลวร้ายของทีม

ทว่าล่าสุด อดีตกุนซือชาวออสเตรเลีย ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวนี้ผ่านสื่อท้องถิ่นอย่าง บริสเบน ไทม์ส ถึงการที่ตัวเขาต้องแยกทางกับทีม ชิมิซุ ในครั้งนี้ โดยระบุว่า เขาเป็นคนที่ขอลาออกจากทีมเอง และไม่ได้โดนปลดออกแต่อย่างใด อันเนื่องมาจากเขารู้สึกว่า เขาไม่ได้รับอำนาจในการคุมทีมมากพอที่จะตัดสินใจเองในทุก ๆ เรื่อง

กุนซือวัย 42 ปี ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ ผมไม่ค่อยพอใจสโมสรมากนัก ที่ไม่ได้ให้ตัวผู้เล่นที่ผมต้องการเลยในการเปิดตลาดซื้อขายนักเตะ 2 ครั้งล่าสุด ผมคิดว่า มันไม่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์รูปแบบการทำทีมของผมในอนาคต ”

“ นอกจากนี้ ผมยังต้องเผชิญกับข่าวที่ว่า ทีมจะลดงบประมาณสำหรับฤดูกาลหน้าลงอย่างมีนัยยะสำคัญ ซึ่งผมรู้ทันทีว่า นี่มันจะไม่ใช่การสนับสนุนการทำงานของผมกับทีมอีกต่อไปแล้ว ผมจึงขอยกเลิกสัญญาด้วยตัวเอง สุดท้ายสโมสรก็อนุมัติในเรื่องนี้ ”

สำหรับสถิติส่วนตัวของ อดีตผู้ช่วยกุนซือทีมชาติออสเตรเลีย กับสโมสร ชิมิซุ นั้น ชคลามอฟกี เข้ารับงานคุมทีมเต็มตัวตั้งแต่ก่อนเปิดฤดูกาล และทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ ชนะเพียงแค่ 3 นัด เสมอ 5 นัด แพ้ 17 นัด จาก 25 นัด จมอยู่ในโซนท้ายตาราง และยังกลายเป็นทีมที่เสียประตูมากที่สุดในศึก เจลีก 2020

Previous articleสองล้อไทย ยังมีความหวัง BMX ลุ้นตั๋วลุยศึกโอลิมปิก
Next articleสามยอดนักกอล์ฟไทย อาร์ม-โม-เม พบติดไวรัส โคโรนา 2019 ที่สหรัฐ