รักแร้ดำ ทำไงดี วิธีป้องกันและการรักษา ปัญหาใหญ่ของสาวๆ

4316

รักแร้ดํา ปัญหาใหญ่สำหรับสาวๆ … รักแร้ดำ ผิวใต้วงแขนคล้ำเป็นปัญหาใหญ่สำหรับสาวๆ เพราะทำให้ไม่กล้าที่จะใส่เสื้อแขนกุด สายเดี่ยว เพื่อโชว์แขนและผิวสวยๆ แต่จะกลายเป็นโชว์รักแร้สีดำแทน

รักแร้ดำ

การที่ผิวใต้วงแขนของเรามีสีคล้ำกว่าบริเวณอื่นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องปกติ  ที่เป็นแบบนี้เพราะผิวใต้วงแขนมีความบอบบางเมื่อมีการเคลื่อนไหวแขนบ่อยๆ ผิวบริเวณนั้นก็จะหย่อนและย่นเกิดการเสียดสีของผิว จึงทำให้ผิวบริเวณใต้วงแขนมีสีคล้ำกว่าปกติ หรือที่มักจะพูดว่ารักแร้ดำ โดยเฉพาะคนอ้วนมักจะเจอปัญหานี้เกือบทุกคน วิธีป้องกันไม่ให้รักแร้ดำนั้นมีหลายวิธี และสามารถทำเองได้ง่ายๆ

วิธีป้องกันปัญหา รักแร้ดำ

  • อย่าขัดหรือเช็ดถูรักแร้แรงเกินไป เพราะผิวใต้วงแขนเป็นผิวที่บอบบาง หากเกิดการเสียดสีที่รุนแรง อาจจะถลอก เป็นแผล หรือผิวหนังอักเสบ ขนคุดอันเป็นสาเหตุให้รักแร้ดำได้
  • อย่าใช้โรลออน น้ำหอม หรือโทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดปัญหารักแร้ดำ
  • ล้างและทำความสะอาดผิวใต้วงแขนให้สะอาดหมดจด ไม่ทิ้งคราบโรลออน หรือแป้งสะสมไว้
  • ไม่ทำการถอนหรือแวกซ์ขนรักแร้ จะทำให้เกิดการระคายเคืองผิว แต่เปลี่ยนมาใช้วิธีการโกนแทนและใช้มีดโกนเฉพาะของผู้หญิงที่มีสารหล่อลื่น เพื่อป้องกันผิวอักเสบและไม่รบกวนผิวเกินไป
  • หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมี ที่ทำให้เกิดการแพ้ ที่มีอยู่ในเวชสำอางค์ต่างๆ เช่นครีมบำรุงใต้วงแขน สเปรย์ระงับกลิ่นกาย ที่อาจจะเป็นสาเหตุทำให้รักแร้ดำได้
  • สวมใส่เสื้อผ้าที่โปร่งสบาย ระบายอากาศใต้วงแขนได้ดี เพราะเหงื่อใต้วงแขนที่มากเกินก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้รักแร้มีสีดำได้
  • ขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพใต้วงแขนบ่อยๆ แต่ทำแบบไม่รุนแรงและรบกวนผิวเกินไป

วิธีขจัดปัญหารักแร้ดําแบบไม่ต้องพึ่งสารเคมี

มาดูวิธีการแก้ปัญหารักแร้ดํา เป็นวิธีแก้ปัญหาที่ทำได้เองง่ายๆ และประหยัดเงิน

  • ใช้มันฝรั่ง นำมันฝรั่งมาฝานเป็นแผ่นบางๆ แล้วนำไปขัดถูบริเวณใต้วงแขนที่เกิดปัญหารักแร้ดำ ทิ้งไว้ให้แห้งประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำทุกวัน หรือวันละ2 ครั้ง จะได้ผลรวดเร็วยิ่งขึ้น ปัญหารักแร้ดำจะหมดไป เพราะมันฝรั่งมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ ทำให้มีคุณสมบัติเป็นสารฟอกขาวตามธรรมชาติ
  • ใช้มะนาว โดยนำมะนาวมาผ่าครึ่งหรือตัดเป็นชิ้น แล้วนำมาถูบริเวณรักแร้ เพื่อขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพใต้วงแขน ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที  หลังจากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำประจำทุกวัน ประมาณหนึ่งสัปดาห์ คุณจะได้ผิวที่ขาวเนียนขึ้น รักแร้ดำจะหายไป แต่มะนาวอาจจะทำให้ผิวแห้งได้ ดังนั้นหลังการใช้มะนาวขัดผิว จึงควรทาครีมบำรุงผิวทุกครั้ง
  • ใช้น้ำมะขามผสมน้ำผึ้ง นำมะขามเปียกมาละลายกับน้ำเปล่าเล็กน้อย แล้วผสมน้ำผึ้งลงไป เสร็จแล้วนำมาขัดผิวที่คล้ำใต้วงแขนและบริเวณรักแร้ดำ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด มะขามช่วยทำให้ผิวขาว ส่วนน้ำผึ้งช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื่น
  • ใช้แตงกวา จะช่วยทำให้ผิวคล้ำ รักแร้ดำ ขาวขึ้นได้ เพราะแตงกวามีคุณสมบัติโดยธรรมชาติ เป็นสารฟอกสีที่มีพลังสูง จะทำให้สีผิวที่คล้ำดูจางลง เพียงแค่นำแตงกวามาฝานเป็นแผ่นบางๆ แล้วนำไปขัดถูที่ผิวในบริเวณที่มีปัญหา แล้วทิ้งไว้ 30 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำซ้ำเป็นประจำทุกวัน รักแร้ดำจะจางลงได้

ถึงแม้จะเป็นปัญหาใหญ่สำหรับสาวๆ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาที่แก้ไขไม่ได้ คุณสามารถป้องกันและดูแล ขจัดปัญหาไม่ให้เกิดขึ้นได้ ตลอดจนฟื้นฟูผิวที่คล้ำเสียใต้วงแขนและรักแร้ดำให้ขาวเนียนนุ่ม ได้ด้วยวิธีง่ายๆและประหยัดตามที่บอกไว้แล้วข้างต้นได้ด้วยตัวเอง เพียงเท่านี้คุณสาวๆ ก็จะพร้อมโชว์ผิวขาวเนียนใต้วงแขน ไม่มีปัญหารักแร้ดำอีกต่อไป แต่ถ้าคุณสาวๆคนไหนไม่มีเวลาหรือไม่สะดวกในการทำตามวิธีข้างต้น ก็อาจจะเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวใต้วงแขนที่มีส่วนผสมของสารจากธรรมชาติแทนก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้คุณดูแลรักษาผิวคล้ำและรักแร้ดำได้เช่นเดียวกัน

บทความน่าสนใจ : รักแร้ขาว รวมสูตรวิธีทําให้รักแร้ขาวเนียนสวย ไม่ต้องง้อหมอ

ข้อมูลอ้างอิง
สารพัดวิธีต่อสู้กับปัญหา รักแร้ดํา และกลิ่นเต่าของสาววัยสามสิบ : pantip.com
อั้ม พัชราภา รักแร้ดำ – มีคนว่าพี่อั้มรักแร้ดำค่ะ : patchrapa.com

Previous articleประกันชีวิต ทำไมเราต้องทำประกัน ทำไปเพื่ออะไร?
Next articleผ้าปูที่นอน เลือกซื้ออย่างไร คุณสมบัติของผ้าแต่ละชนิด