ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง เดินหน้าลุยเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2024

13

ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม เดินหน้าโปรเจ็กต์โร้ด ทู เดอะ เวิลด์ คลาส” เตรียมส่งทีมแข่งเดินหน้าลุย “เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ในปี 2024 หวังคว้าแชมป์ระดับโลก

ล่าสุด นายวีระพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ปี 2023 เป็นปีแรกของเราในฐานะทีมไทยทีมแรกในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมปี้ยนชิพ ถือว่าสร้างผลงานได้ตามเป้าในฤดูกาลแห่งการเรียนรู้ โดยเฉพาะ ทีมช่างไทย ที่ได้รับการยอมรับว่าอยู่ในระดับเดียวกับช่างระดับโลก เราได้รับการยกย่องอย่างมากในแง่การสร้างทีม ขณะเดียวกันในส่วนของ เรซ เอ็นจิเนียร์ ก็เรียนรู้การทำงานอย่างรวดเร็ว เช่นเดียวกับการบริหารทีม ที่ลงตัวมากขึ้นเรื่อยๆ

ในส่วนของนักแข่งถือเป็นปีที่ยากมากสำหรับนักบิดไทยของเรา เพราะต้องเรียนรู้สนามใหม่มากกว่าร้อยละ 90 ของปฏิทินการแข่งขัน รวมถึงการปรับตัวให้เข้ากับรถแข่งคนละสเป็คกับที่เคยแข่งมา และก็ถือว่ายกระดับการทำงานได้อย่างต่อเนื่อง และช่วยให้ทีมของเราเก็บแต้มมาได้จำนวนมาก นั่นคือเป้าหมายของเรา และในปี 2024 เราจะสานต่อโครงการนี้ เดินหน้ายกระดับการทำงานมากขึ้น

สำหรับผลงานในรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม” ยอดทีมแข่งไทยประสบความสำเร็จอย่างมากกับฤดูกาลแรก โดย2 นักบิดไทย “ตี” อนุภาพ ซามูล รั้งอันดับ 23ของโลก และ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ รั้งอันดับ 38 ของโลก ส่วนด้านทีมคว้าอันดับ 19 ของโลก 

Previous articleส่องเลขเด็ดไอ้ไข่ วัดสนามชัย พ่อค้าบะหมี่ถูกหลายงวด
Next article“โปรจีน” ถอนตัว 2 รายการใหญ่ บาดเจ็บนิ้ว