“พระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ” เสด็จเปิด Princess’s Cup ชิงถ้วยพระราชทาน

21

งาน Princess’s Cup Thailand นับเป็นการจัดครั้งที่ 9 โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-17 ธันวาคม ที่ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ สนามเป้า กรุงเทพฯ ภายใต้แนวคิด “Enjoy Our Gender Equality Sport with Harmony of Horse and Human ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะประธานจัดงานเป็นประธานในการแถลงข่าวจัดการแข่งขัน “Princess’s Cup Thailand 2023” ที่ฮอสการ์ดคลับ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา มีพระวินิจฉัยให้จัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้ารายการ Princess’s Cup Thailand 2023 และทรงรับเป็นองค์ประธานอำนวยการนโยบาย

วัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมกีฬาขี่ม้า เพิ่มพูนทักษะ และประสบการณ์การแข่งขัน ตลอดจนเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีของนักกีฬาขี่ม้าและสโมสรขี่ม้าต่างๆ ซึ่งในงานจะมีกิจกรรมอีกหลากหลาย ทั้งการแข่งขันเกี่ยวกับม้า การแข่งขันเกี่ยวกับสุนัข นิทรรศการ รวมทั้งกิจกรรมความบันเทิงสำหรับทุกเพศทุกวัย ในงานจะมีการแข่งขัน 2 รายการใหญ่ ก็คือ FEI SEA Youth Cup 2023 ระหว่างวันที่ 7-10 ธันวาคม

ซึ่งเป็นการแข่งขันในระดับเยาวชนของภูมิภาคอาเซียน และอีกรายการคือ Princess’s Cup Thailand ระหว่างวันที่ 11-17 ธันวาคม ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา พระองค์จะทรงเดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน Princess’s Cup Thailand ในวันที่ 11 ธันวาคมนี้ โดยการแข่งขันแบ่งเป็น 5 ประเภท ได้แก่ ศิลปะบังคับม้า, การขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง, อีเวนท์ติ้ง, สุดยอดผู้ดูแลม้า และ สุดยอดช่างเกือกม้า 

Previous articleก้อย รัชวิน เล่าเหตุระทึก รกพันคอน้องเวลา ต้องผ่าคลอด
Next article“ปุ๋ม ปนัดดา” พร้อมบวก ชายทำร้ายแฟนสาว แดนเซอร์ “เป๊กกี้”